Quảng Ngãi: Ra quân kiểm tra chất lượng VSATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh

01:01, 10/01/2013
.

(QNĐT)- Sáng 10/1, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh đã tổ chức thanh, kiểm tra tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi. Đây là cơ sở kinh doanh đầu tiên được kiểm tra trong đợt ra quân nhằm tăng cường quản lý chất lượng thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2013.

TIN LIÊN QUAN


Đợt kiểm tra lần này kéo dài từ ngày 10/1 đến hết ngày 25/2 tại 37 cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu thụ lớn trong dịp Tết như: Rượu bia, bánh kẹo, thịt gia súc, gia cầm, các cơ sở dịch vụ ăn uống… Trong đó, tuyến tỉnh tập trung thanh tra, kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm với số lượng lớn, các chợ đầu mối, siêu thị.

 

Đoàn kiểm tra liên ngành ra quân kiểm tra tại Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi
Đoàn kiểm tra liên ngành ra quân kiểm tra tại Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi


Dịp này, Ban chỉ đạo hành động vì chất lượng VSATTP cũng tăng cường công tác truyền thông, giáo dục về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 nhằm hướng dẫn cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn. Qua đó, nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, hướng dẫn người dân cách tiêu dùng, mua sắm thông minh để thực hiện an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng.


Tin, ảnh: Thanh Phương

 

 


.