Doosan Vina: Xuất thiết bị khử mặn nặng gần 3.500 tấn sang Ả Rập Xê Út

08:01, 08/01/2013
.

(QNĐT)- Nhà máy Water, Doosan Vina vừa tiến hành xuất khẩu thiết bị khử mặn "Made in Vietnam" có kích thước bằng một sân bóng đá, nặng gần 3.500 tấn và cao bằng tòa nhà ba tầng sang Ả Rập Xê Út.

 

Thiết bị khử mặn khổng lồ nặng
Thiết bị khử mặn khổng lồ nặng 3.500 tấn  xuất sang Ả Rập Xê Út.
 
Dự án Ras Al Khair được xem là dự án khử mặn lớn nhất thế giới hiện nay do Doosan thực hiện. Dự án này bao gồm thiết kế, chế tạo và cung ứng 8 thiết bị khử mặn khổng lồ, công suất 90 triệu lít/ngày. Ba trong số tám thiết bị này do Doosan Vina sản xuất và 5 thiết bị còn lại do Doosan Hàn Quốc đảm nhiệm.
 
Một khi 8 thiết bị khổng lồ này được lắp đặt và hoạt động, chúng có khả năng tạo ra 728 triệu lít nước sạch mỗi ngày và có thể thỏa mãn nhu cầu nước sinh hoạt hàng ngày của hơn 3 triệu hộ dân.
 
Đây là thiết bị khử mặn thứ 2 được xuất đi từ cảng chuyên dụng Doosan Vina. Thiết bị khử mặn đầu tiên được xuất đến các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất vào tháng 11/2009. Để đến được công trường tại Ả Rập Xê Út, thiết bị này phải trải qua hành trình kéo dài một tháng. Hai thiết bị còn lại dự kiến sẽ được xuất đi trong tháng 2 tới.
 
Đây là chuyến xuất hàng đầu tiên trong năm của Doosan Vina, đặt nền tảng cho việc đạt mục tiêu doanh thu 300 triệu USD trong năm 2013 mà Doosan Vina đã đề ra.
 
 
M.Toàn

.