Chủ động phòng, chống với mọi tình huống bất thường khi có thiên tai xảy ra

09:07, 03/07/2012
.

(QNĐT)- Đó là chỉ đạo của đồng chí Lê Viết Chữ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị Tổng kết công tác Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012 được tổ chức vào chiều 3/7.

 

TIN LIÊN QUAN

 

Tham dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Đặng Thị Lệ Thu-  Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố, Bộ chỉ huy QS tỉnh, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh…

 

Năm 2011, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, bất thường. Quảng Ngãi đã chịu ảnh hưởng của 7 cơn bão, 7 ATNĐ, 8 đợt lũ và 1 cơn lốc xoáy, gây thiệt hại nặng về người, tài sản và công trình hạ tầng, ước tính hơn 453 tỷ đồng.

 

 

aaa
 
Trong năm 2011, Quảng Ngãi đã chịu ảnh hưởng của 7 cơn bão, 7 ATNĐ, 8 đợt lũ và 1 cơn lốc xoáy, gây thiệt hại nặng về người, tài sản và công trình hạ tầng ước tính hơn 453 tỷ đồng. Ảnh Minh họa.
 

 

Trong năm 2011, Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã phối hợp cứu hộ được 18 lao động bị nan, huy động 772 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia công tác phòng tránh và khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn và huy động hơn 70 lượt cán bộ, chiến sỹ  giúp dân vùng bị thiên tai di dời, sửa chữa nhà cửa, ổn định cuộc sống.

 

Nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong năm 2012, Ban chỉ huy PCLB&TKCN chỉ đạo các đơn vị rà soát, bổ sung, xây dựng hoàn thiện phương án PCLB&TKCN của đơn vị; tổ chức tuyên truyền cho mọi tổ chức, cá nhân hiểu rõ hiểm họa của thiên tai và các biện pháp phòng tránh hiệu quả; nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi  tổ chức, cá nhân trong công tác PCLB&TKCN. 

 

Tập trung tổ chức kiểm tra các công trình hạ tầng, có kế hoạch gia cố sữa chữa để đảm bảo vận hành an toàn trong mùa mưa lũ, nhất là các công trình xung yếu. Xác định điểm dừng kỹ thuật hợp lý và có phương án cụ thể để phòng chống lụt bão cho từng công trình đang thi công dở dang. 

 

Các địa phương khẩn trương tổ chức kiểm tra các khu neo đậu tàu thuyền đang hoạt động, các khu tái định cư, bến đò ngang, vùng sạt lở để có kế hoạch xử lý, gia cố hoàn thành trước mùa mưa lũ…

 

Tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận, tập trung làm rõ những giải pháp, phương án cụ thể trong công tác PCLB&TKCN trên địa bàn tỉnh trong năm 2012.

 


Phó Bí thư Tỉnh ủy  Nguyễn Minh trao bằng khen của
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh trao bằng khen của Ban Chỉ huy PCLB&TKCN Trung ương cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCLB&TKCN năm 2011.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã  trao bằng khen của Ban Chỉ huy PCLB&TKCN Trung ương và UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCLB&TKCN năm 2011.

 

Ái Kiều


.