Tôn vinh 11 gia đình và 25 cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu

03:06, 14/06/2012
.

(QNĐT)- Sáng 14/6, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (BCĐVĐHMTN) tỉnh tổ chức Lễ “Tôn vinh Người hiến máu tình nguyện tiêu biểu” và báo cáo kết quả hoạt động công tác hiến máu tình nguyện 6 tháng đầu năm. Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đặng Thị Lệ Thu, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng những người hiến máu tiêu biểu tham dự buổi lễ.

TIN LIÊN QUAN

Phát biểu tại lễ tôn vinh, chị Hà Thị Anh Thư- Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Ban trực BCĐVĐHMTN tỉnh ghi nhận và tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện, góp phần giúp cho người bệnh thoát khỏi hiểm nghèo, giúp ngành y tế bớt đi khó khăn về máu phục vụ cấp cứu và điều trị, là những tấm gương sáng về tấm lòng nhân ái, tình thương yêu con người.

 

Tính đến ngày 30/5/2012, toàn tỉnh đã có 4.470 người đăng ký hiến máu, trong đó có 3.077  đơn vị máu được tiếp nhận, đạt 131% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm, đáp ứng được 90% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân, góp phần đem lại sự sống và hạnh phúc cho hàng ngàn bệnh nhân.

 

Những cá nhân được tôn vinh tại  buổi lễ.

Những cá nhân được tôn vinh tại buổi lễ.

 

Hầu hết, các đơn vị tổ chức vận động và tiếp nhận máu tình nguyện vượt kế hoạch chỉ tiêu từ 16-20%, tiêu  biểu như Mộ Đức, Trà Bồng, Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Tỉnh Đoàn…

 

Với sự nỗ lực đáng khích lệ của các tập thể và cá nhân, BCĐVĐHMTN tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 18 tập thể và 25 cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện tại buổi Lễ mítting “Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện” 7/4/2012.

 

BCĐVĐHMTN tỉnh cũng đã giới thiệu 1 cá nhân (11 lần hiến máu) đi dự Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2012 tại Hà Nội.

 

Nhân “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện” 14/6/2012, BCĐVĐHMTN tỉnh tôn vinh 11 gia đình và 25 cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện, đồng thời trao quà lưu niệm cho 119 người hiến máu tình nguyện từ 7 lần trở lên.

 

Ái  Kiều


.