Trường ĐH Tài chính - Kế toán: Kết quả đáng ghi nhận từ phong trào hiến máu tình nguyện

10:01, 06/01/2012
.

(QNg)- Năm 2011 - Năm Thanh niên có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và tuổi trẻ Việt Nam. Với tất cả lòng hăng say của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Trường đại học Tài chính Kế toán đã phấn đấu, lập thành tích trên mọi mặt công tác, học tập và rèn luyện, khẳng định vai trò của mình trong Năm Thanh niên 2011, góp phần vào sự phát triển của nhà trường.

Hiện nay, Đoàn Trường đại học Tài chính Kế toán có hơn 4.400 đoàn viên thanh niên, sinh hoạt ở 81 liên chi đoàn. Trong đó, có 3 liên chi đoàn, 6 chi đoàn khối cán bộ giảng viên và 72 chi đoàn khối học sinh, sinh viên. Trong thời gian qua, tuổi trẻ Trường đại học Tài chính Kế toán đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa như phong trào "Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn", phong trào "Nghĩa tình miền núi - hải đảo", "Lá lành đùm lá rách", "Vì đàn em thân yêu",...

ĐVTN khối DN tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: M.Hoa
ĐVTN khối DN tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: M.Hoa


Những hoạt động nghĩa tình, các phong trào thanh niên của Đoàn trường đã được đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ giảng viên nhà trường hưởng ứng và tham gia tích cực. Nổi lên trong các phong trào tình nguyện của Đoàn Trường đại học Tài chính Kế toán trong suốt những năm qua, là phong trào hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đây thực sự là một điểm sáng trong phong trào của tỉnh nhà. Để thu hút được các bạn đoàn viên, thanh niên trong nhà trường hưởng ứng phong trào này, Ban chấp hành Đoàn trường đã có nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tăng cường ý thức trách nhiệm  của đoàn viên thanh niên đối với xã hội và đất nước.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên phần lớn các bạn đoàn viên thanh niên của Trường đại học Tài chính Kế toán hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Phong trào hiến máu vì cuộc sống cộng đồng thực sự là phong trào có ý nghĩa hết sức thiết thực, thể hiện một nghĩa cử cao đẹp trong đời sống thường ngày. "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" thực sự là một thông điệp đầy ý nghĩa. Thông qua phong trào này đã góp phần vào việc chăm sóc và cứu sống nhiều người bệnh, nhất là những bệnh nhân nghèo.

Hằng năm, Ban chấp hành Đoàn trường đều tổ chức thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện, tập trung vào các dịp như kỷ niệm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3; "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4" và ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam 15/10. Số đơn vị máu thu được trong các ngày này luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Như trong năm 2007, toàn trường đã hiến được 413 đơn vị máu, năm 2008 hiến được 498 đơn vị máu, năm 2009 hiến được 559 đơn vị máu. Riêng năm 2010, toàn trường đã hiến được 373 đơn vị máu và trong tháng 10/2011, Ban chấp hành Đoàn Trường đại học Tài chính kế toán đã vận động hơn 500 đoàn viên thanh niên tình nguyện hiến máu, thu được 303 đơn vị máu.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong phong trào hiến máu tình nguyện, nhiều năm liền đơn vị đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Những thành tích đã đạt được của Đoàn Trường đại học Tài chính Kế toán trong phong trào hiến máu tình nguyện là rất đáng ghi nhận. Phong trào thành công đã thể hiện sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường, sự nỗ lực, nhiệt tình của tập thể Ban chấp hành đoàn trường và đặc biệt là nhiệt huyết tuổi trẻ của các bạn đoàn viên thanh niên. Phong trào đã góp phần đem những giọt máu nghĩa tình để cứu thêm sự sống, thêm niềm vui, thêm hạnh phúc và nối dài thêm mãi những yêu thương của lòng nhân ái.


Đan Tâm
 


.