UBND tỉnh đối thoại với Hội Nữ doanh nhân:
Lắng nghe để cùng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

04:05, 26/05/2012
.

(QNĐT)- Nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để các hội viên Hội Nữ doanh nhân tỉnh Quảng Ngãi củng cố hoạt động, sản xuất kinh doanh, thúc đẩy sản xuất ngày càng phát triển, sáng 26/5, UBND tỉnh đã có buổi gặp gỡ đối thoại với các nữ doanh nghiệp.

Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích, Đinh Thị Loan chủ trì buổi đối thoại. Cùng tham dự có đồng chí Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND các địa phương và đại diện các doanh nghiệp nữ trên địa bàn.

Tại buổi đối thoại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích đánh giá cáo những đóng góp của Hội nữ doanh nhân tỉnh cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà. Đồng chí mong rằng, các hội viên Hội Nữ doanh nhân sẽ cố gắng vượt qua khó khăn, thử thách để sản xuất kinh doanh, thúc đẩy sản xuất ngày càng phát triển.

 

Sau
Sau một buổi đối thoại thẳng thắn, cởi mở, lãnh đạo tỉnh đã trả lời một số thắc mắc, kiến nghị của các doanh nhân nữ
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích cho rằng, buổi đối thoại lần này sẽ là cơ hội tốt để các doanh nhân kiến nghị những khó khăn vướng mắc, qua đó bàn bạc, tìm cách tháo gỡ khó khăn, nhằm tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp. UBND tỉnh luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, doanh nhân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


Với tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, cầu thị, các doanh nghiệp đã nêu những vấn đề bức xúc và kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh nghiên cứu tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề: Thủ tục hạch toán chi phí đầu tư, sửa chữa, xây dựng nhà làm việc vào tài sản của công ty theo quy định của nhà nước; cải cách thủ tục hành chính; thủ tục sở hữu nhà xưởng, xin mặt bằng để xây dựng nhà xưởng; lãi suất tiền vay ngân hàng còn quá cao trong khi lãi suất tiền gửi đã giảm; các doanh nghiệp hội viên đang cần được sự hỗ trợ từ Quỹ kích cầu của tỉnh tổ chức các lớp học về nâng cao trình độ quản lý, pháp luật thương mại, marketing cho nữ doanh nhân; các chế độ đào tạo nguồn nhân lực của các trường tư chưa được hưởng…

Các nữ doanh nhân cũng đề nghị tỉnh cần tạo điều kiện cho Hội Nữ doanh nhân tham gia học hỏi tham quan trong các chương trình xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước để nâng cao năng lực thị trường và mở rộng quan hệ thương mại, được tham gia vào các ngày lễ lớn như ngày hội công nhân lao động để được giao lưu học hỏi. Cần mở trang web để liên kết với trang web của UBND tỉnh giới thiệu hoạt động của hội và các hội viên.
 
 
Sau một buổi đối thoại thẳng thắn, cởi mở, đại diện Sở KH&ĐT, các Ngân hàng, Cục thuế tỉnh, UBND các huyện, thành phố cũng đã trả lời một số thắc mắc, kiến nghị của các hội viên Hội Nữ doanh nhân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích đánh giá cao hiệu quả của buổi gặp gỡ và đối thoại, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của các nữ doanh nhân và giao cho các Sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố xem xét kiến nghị của nữ doanh nhân báo cáo UBND tỉnh để có sự điều chỉnh hợp lý.
 
 

Ái Kiều
 

.