Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh: Thăm, chúc Tết gia đình chính sách và các cơ quan, đơn vị

02:01, 11/01/2012
.

(QNg)- Trong ngày 9/1, các đoàn công tác của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh đã đi thăm, chúc Tết các cơ quan, đơn vị, các gia đình chính sách tiêu biểu trong tỉnh nhân Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.

* Chúc Tết Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thành phố Quảng Ngãi, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng mong muốn sang năm mới thành phố tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, ra sức thi đua lao động, sản xuất kinh doanh, đưa kinh tế thành phố ngày càng phát triển, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của cả tỉnh. Trước mắt, thành phố cần sớm xây dựng chính sách đào tạo cán bộ, nhất là cán bộ trẻ để tạo nguồn lâu dài, không chỉ cho thành phố mà cho cả tỉnh, đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà. Bên cạnh đó, thành phố cần đi đầu trên các lĩnh vực, nhất là công tác cải cách hành chính để thu hút đầu tư, đẩy mạnh tốc độ phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng thăm, chúc Tết, tặng quà Anh hùng Lao động Hồ GIáo.                        Ảnh: H.Triều
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng thăm, chúc Tết, tặng quà Anh hùng Lao động Hồ GIáo. Ảnh: H.Triều


* Thăm, chúc Tết, tặng quà Hội Người mù, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, Trường Giáo dục trẻ em khuyết tật và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng mong muốn các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, sang năm mới có nhiều chủ trương, cách làm hay để nâng cao đời sống, vật chất tinh thần của hội viên và các đối tượng xã hội.

Đến thăm, tặng quà và chúc Tết một số cán bộ lão thành cách mạng tiêu biểu; Anh hùng Lao động Hồ Giáo, các thương bệnh binh, các gia đình chính sách tiêu biểu ở thành phố Quảng Ngãi, Bí thư Tỉnh ủy chúc các gia đình sang năm mới sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục là tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo. Đồng chí Võ Văn Thưởng đã đến viếng đồng chí Trần Kiên - nguyên Bí thư TW Đảng, nguyên Chủ nhiệm UBKT TW Đảng và một số đồng chí cách mạng lão thành, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

* Tại huyện Bình Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà địa phương đạt được trong năm 2011; đồng thời chúc cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Bình Sơn đón Tết Nhâm Thìn vui tươi, hạnh phúc. Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện Bình Sơn cần tập trung nguồn lực để đẩy mạnh quá trình phát triển kinh tế- xã hội. Từ đó chăm lo đời sống cho các đối tượng là gia đình nghèo, gia đình chính sách và nhân dân của huyện Bình Sơn ngày một tốt hơn. Trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012, huyện cần chỉ đạo tốt công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo cho nhân dân đón Tết an vui, lành mạnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh trao quà cho thương binh Phạm Văn Đinh
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh trao quà cho thương binh Phạm Văn Đinh


Đoàn đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà cho 2 gia đình chính sách tiêu biểu và Trung tâm Phục hồi chức năng Bình Hoà. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã ân cần thăm hỏi và động viên 2 thương binh Phạm Văn Đinh (xã Bình Nguyên) và Phùng Văn Nhỏ (xã Bình Đông), đều là thương binh ¼ và chúc các thương binh mạnh khỏe, hạnh phúc.

* Đoàn lãnh đạo tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Sơn Tịnh về tình hình chuẩn bị đón Tết Nhâm Thìn 2012 trên địa bàn huyện. Sau khi nghe lãnh đạo huyện Sơn Tịnh báo cáo tình hình, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa lưu ý huyện phải chăm lo để nhân dân đón Tết trong đầm ấm, vui tươi, nhất là quan tâm đến đối tượng có công cách mạng và người nghèo, chú trọng tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ và đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc cán bộ-nhân dân huyện Sơn Tịnh đón Tết Nhâm Thìn 2012 vui vẻ, hạnh phúc và chúc sang năm mới đạt nhiều thắng lợi mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa (thứ nhất bên phải) dâng hương tại Nhà lưu niệm Thiếu tướng Võ Bẩm (ở xã Tịnh Khê, Sơn Tịnh).
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa (thứ nhất bên phải) dâng hương tại Nhà lưu niệm Thiếu tướng Võ Bẩm (ở xã Tịnh Khê, Sơn Tịnh).


Sau khi làm việc với lãnh đạo huyện Sơn Tịnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã đến dâng hương tại nhà lưu niệm các đồng chí Nguyễn Chánh, Võ Bẩm, Trương Quang Giao, đền thờ Trương Định và viếng mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng. Cũng trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đến thăm và tặng quà tết cho gia đình cụ Nguyễn Thanh Thủy (SN 1916, ở thôn Liên Hiệp 1, thị trấn Sơn Tịnh). Cụ Nguyễn Thanh Thủy là cán bộ lão thành cách mạng, đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương cao quý.

* Đồng chí Đỗ Tiến Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, các cơ quan huyện Ba Tơ.


Đoàn đã đến thăm và tặng quà thương binh loại I Trần Văn Trung (thôn Giá Vực, xã Ba Vì). Sau đó, Đoàn đã đến thăm và chúc Tết Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Ba Tơ. Đoàn đã nghe lãnh đạo huyện Ba Tơ báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, chi, thu ngân sách trên địa bàn huyện; triển khai các chế độ chính sách đối với người nghèo; công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân đón Tết cổ truyền Nhâm Thìn năm 2012.


Đồng chí Đỗ Tiến Dũng đã nhắc nhở địa phương tập trung khắc phục đường giao thông, đảm bảo việc vận chuyển hàng cứu trợ đến hộ nghèo; hộ đồng bào thiểu số vùng sâu, vùng xa; đặc biệt không để hộ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán. Trong thời gian trước, trong và sau Tết phải đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, an toàn giao thông; chỉ đạo các địa phương tổ chức đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm nhưng không quên các nhiệm vụ công tác, chăm sóc hoa màu trong vụ sản xuất đông xuân.

*Tại huyện Trà Bồng, thay mặt lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và UBMTTQ VN tỉnh, đồng chí Phạm Thanh Hải - UV Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà  địa phương đạt được trong năm qua và chúc cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện Trà Bồng đón Xuân, vui Tết an toàn, tiết kiệm; đồng thời yêu cầu huyện Trà Bồng tập trung chăm lo cho đời sống nhân dân, đặc biệt các đối tượng là gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn để kịp thời hỗ trợ nhân dân đón Tết,  kiên quyết không để hộ dân nào thiếu đói trong những ngày Tết. Bên cạnh đó, huyện cần chỉ đạo tốt công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông trước trong và sau Tết, đảm bảo cho nhân dân vui Xuân đón Tết.

Cũng trong dịp này, đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho 2 gia đình chính sách tiêu biểu là ông Hồ Văn Đơn, bệnh binh ở thôn Gò và bà Hồ Thị Khương, bệnh binh ở thôn Niên (xã Trà Bùi).

*Đồng chí Trần Ngọc Căng - UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà các cơ quan, đơn vị, gia đình chính sách tiêu biểu ở huyện Sơn Hà. Đoàn đã đi thăm, tặng quà, chúc Tết 2 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện: Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Trấc ở thị trấn Di Lăng và gia đình lão thành cách mạng Hạ Thanh Nga, ở xã Sơn Hạ; thăm, chúc Tết Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Sơn Hà. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Trần Ngọc Căng đã chúc cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, các gia đình có công với cách mạng ở huyện Sơn Hà một cái Tết vui vẻ, hạnh phúc.

Đồng thời nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Sơn Hà cần phát huy kết quả đạt được trong năm 2011, tiếp tục phấn đấu để năm 2012 có những bước phát triển mới trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 của tỉnh. Đặc biệt, huyện cần tập trung cấp phát các mặt hàng hỗ trợ bà con ăn Tết, cũng như “đỏ lửa” trước Tết. Sau khi cấp phát xong hàng hóa, huyện cũng cần kiểm tra việc cấp phát có thực sự đúng đối tượng và đã đến tận tay các hộ gia đình hay chưa. Trong đó cần đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ neo đơn, hộ khó khăn hoạn nạn... Mặt khác, huyện cũng cần tổ chức các điểm vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ để bà con đón Xuân, vui Tết...

* Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh do đồng chí Lê Quang Thích - UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã về thăm, chúc Tết chính quyền và nhân dân huyện Mộ Đức. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Quang Thích chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân huyện Mộ Đức đã đạt được trong năm qua trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội… Đồng chí mong muốn bước sang năm mới 2012, quân và dân huyện Mộ Đức cần tiếp tục đoàn kết vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt và vượt mức những chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Huyện Đảng bộ đã đề ra. Đồng thời yêu cầu: Bên cạnh việc chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách, người nghèo, hộ bị thiệt hại nặng do thiên tai được đón Tết no đủ; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để người dân được đón Tết vui Xuân lành mạnh, an toàn và tiết kiệm thì, huyện cần khẩn trương triển khai các biện pháp bơm tát nước và động viên nhân dân tranh thủ gieo sạ lúa vụ đông xuân ở các vùng thấp trũng theo đúng kế hoạch đã đề ra.    

Đoàn đã đến dâng hương tại Khu lưu niệm Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng ở xã Đức Tân; thăm hỏi, tặng quà và chúc sức khỏe hai thương binh hạng ¼ là bà Nguyễn Thị Chiến ở thôn Gia Hòa, xã Đức Thắng và vợ chồng ông Nguyễn Ngô May ở thôn Thạch Trụ Đông, xã Đức Lân.

*Đồng chí Đinh Thị Loan - UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc tết Huyện ủy, HĐND, UBND và UB MTTQ Việt Nam huyện Minh Long nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.
Tại UBND huyện, đoàn đã nghe địa phương báo cáo triển khai thực hiện công tác trước, trong và sau Tết. Đồng chí Đinh Thị Loan chỉ đạo huyện tập trung chăm lo vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn vui tươi và đầm ấm; nhấn mạnh cần quan tâm đến việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn trong dịp Tết.

Cũng trong dịp này, Đoàn đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, các đồng chí lão thành cách mạng và lãnh đạo huyện Minh Long qua các thời kỳ. Đồng chí Đinh Thị Loan đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc năm mới hạnh phúc, mong các gia đình phát huy truyền thồng cách mạng, tiếp tục góp sức xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

* Đoàn cán bộ tỉnh do Thiếu tướng Lê Xuân Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã về thăm, chúc Tết cán bộ, nhân dân huyện Tư Nghĩa. Thiếu tướng Lê Xuân Hòa động viên, nhắc nhở Huyện ủy, UBND huyện thực hiện tốt các chế độ, chính sách, chăm lo cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Đặc biệt, trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn - 2012 phải thực hiện tốt các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; ngăn chặn hiệu quả các tệ nạn xã hội, tạo điều kiện để nhân dân an tâm ăn Tết.

Đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tỵ ở xã Nghĩa Thắng và gia đình thương binh 1/4 Phan Hòm ở xã Nghĩa Hòa.

* Đồng chí Phạm Như Sô - UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc Tết và làm việc với huyện Sơn Tây, C.ty CP Thủy điện Đăkđrinh. Tại buổi làm việc với huyện Sơn Tây, Phó Chủ tịch gửi lời chúc Tết đến cán bộ và nhân dân huyện Sơn Tây; ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân về những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2011; biểu dương UBND huyện đã chủ động trích ngân sách mua các mặt hàng thiết yếu, cấp không thu tiền cho 27 đối tượng chính sách ở 9 xã trong huyện; kịp thời cấp phát các mặt hàng thiết yếu cứu đói cho nhân dân để người dân có điều kiện vui Xuân đón Tết; đồng thời mong cán bộ, quân và dân huyện Sơn Tây nỗ lực hơn nữa để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2012.

 

Phó Chủ tịch Phạm Như Sô chỉ đạo huyện Sơn Tây cần tập trung giữ gìn an ninh trật tự, đặc biệt là cần bảo vệ tốt vấn đề an toàn giao thông trên địa bàn huyện trước, trong và sau Tết Nguyên đán; tổ chức ra quân lao động sản xuất đầu năm nhằm tạo khí thế thi đua lao động sản xuất trong năm 2012. Sau khi làm việc với huyện, đoàn đã đi thăm và chúc Tết gia đình ông Đinh Văn Đía và ông Đinh Văn Đu là bệnh binh ở 2 xã Sơn Dung và Sơn Tân; thăm, chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân C.ty CP thủy điện Đăkđrinh ở xã Sơn Tân.


PV-CTV 
 


.