Gặp mặt nhân kỷ niệm 50 năm truyền thống công tác DS-KHHGĐ

07:12, 23/12/2011
.

(QNĐT)- Sáng 23/12, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương các thế hệ làm công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) nhân kỷ niệm 50 truyền thống công tác DS-KHHGĐ.

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Hoàng Quân- Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Tài chính, Tổng Cục DS-KHHGĐ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ đã báo cáo những thành tựu của ngành DS trong 50 năm qua. Nổi bật trong công tác dân số ở Quảng Ngãi thời gian qua đó là tỷ lệ tăng dân số đã cơ bản được khống chế, số con trên một bà mẹ đã giảm xuống còn 2,08, đã đạt được mức sinh thay thế. Tỷ lệ người sinh con thứ 3 giảm xuống còn gần 11%. Toàn tỉnh đã có 279 khu dân cư, 63 thôn và 3 xã, phường không có người sinh con thứ 3 trong nhiều năm liền.
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích tặng bằng khen cho cá cá nhân, tập thể
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể.


Tuy đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, nhưng công tác dân số ở tỉnh ta đang còn đối mặt với những khó khăn, thách thức như: chất lượng dân số còn thấp; nhiều địa phương chưa đạt mục tiêu về mức sinh; nội dung, hình thức truyền thông chưa thật phù hợp với đặc điểm đối tượng. Bên cạnh đó, là sự mất cân đối giới tính khi sinh có dấu hiệu nghiêm trọng, hiện nay tỷ lệ giới tính khi sinh đạt 115 bé trai/100 bé gái…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích đề nghị ngành DS-KHHGD phối hợp cùng các địa phương làm tốt hơn nữa công tác dân số trong thời gian đến, duy trì mức sinh hợp lý, giảm tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh, cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ em,…

Tại hội nghị, có 5 tập thể và 17 cá nhân được Bộ Y tế tặng bằng khen xuất sắc trong công tác DS- KHHGĐ. Sở Y tế Quảng Ngãi cũng tặng bằng khen cho 32 tập thể và 77 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp vào công tác DS- KHHGĐ.

    
                    Ái Kiều
 

.