Bàn giao mẫu nhà ở nông thôn vùng bão lũ, ngập lụt

10:09, 21/09/2011
.

(QNĐT)- Chiều 21/9, Hội kiến trúc sư Việt Nam kết hợp với Hội kiến trúc sư Quảng Ngãi và Công ty Cổ phần bê tông xây dựng Vinaconex Xuân Mai tổ chức lễ khánh thành và bàn giao mẫu nhà ở nông thôn vùng bão lũ, ngập lụt cho gia đình ông Đặng Quế- hộ nghèo theo diện chính sách ở thôn 6, xã Nghĩa Dũng, TP. Quảng Ngãi.
 
 
Được hoàn thành sau 2 tháng xây dựng, ngôi nhà với tổng trị giá 180 triệu đồng là mẫu thực nghiệm theo thiết kế Nhà lõi: Lõi nhà kích thước 3,6x3,6m được cấu tạo gồm 4 cột bê tông cốt thép, tường bằng gạch xây 2 tầng, được tính toán để chịu được bão lũ với mức nước có thể dâng lên cao hơn 3m so với mặt đất trong nhiều ngày. Mẫu nhà này không chỉ có độ bền vững cao, công năng sử dụng tốt, mà giá thành lại rẻ.
 
 
Cắt băng khánh thành và bàn giao mẫu nhà ở nông thôn vùng bão lũ, ngập lụt
Cắt băng khánh thành và bàn giao mẫu nhà ở nông thôn vùng bão lũ, ngập lụt
 
Việc xây dựng thực nghiệm và đưa vào sử dụng mẫu nhà ở nông thôn vùng bão lũ, ngập lụt lần này mang tính thiết thực và xã hội hóa cao, giúp bà con nông dân tìm ra mẫu thiết kế phù hợp để xây nhà vượt lũ.
 
Được biết, ngôi nhà được xây dựng theo phương án thiết kế đạt giải A của Công ty Vinaconex Xuân Mai tại cuộc thi Nhà ở nông thôn vùng bão lũ, ngập lụt do Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức trong 2 năm 2010-2011.
 
Thanh Phương
 
 

.