Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 18, vòng III

08:07, 01/07/2011
.

(QNĐT)- Sáng 1/7, tại khách sạn Petrosetco, thành phố Quảng Ngãi, Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 18 vòng III tại Quảng Ngãi với chủ đề “Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo quốc gia” đã chính thức khai mạc. Hội thảo do Báo Quảng Ngãi đăng cai tổ chức.

Đến dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Hòa Bình-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành; đồng chí Vũ Đình Thường - Vụ phó Vụ Báo chí, Ban Tuyên giáo TƯ; Bùi Văn Tám - Phó Chính ủy Hải quân Vùng 3; cùng lãnh đạo và phóng viên của 19 báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên và một số báo khách mời như Nhân Dân, Hà Nội Mới, Hải Phòng, Lao Động, Thanh Niên, Thông tấn xã Việt Nam…
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại hội thảo.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại hội thảo.
Đoàn chủ tịch.
Đoàn chủ tịch hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
Tại hội thảo đồng chí Nguyễn Tiến Sơn - Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi đã đọc đề dẫn hội thảo, đồng chí nhấn mạnh: Hội thảo báo Đảng các tỉnh thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên là một hoạt động thường niên của các báo đảng trong khu vực được duy trì đều đặn trong suốt nhiều năm qua. Đây là dịp để các báo Đảng trong và ngoài khu vực có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau để không ngừng nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền. Đồng thời còn là dịp để các nhà báo được thưởng ngoạn, tìm hiểu về các di tích, danh thắng trên dọc dài "khúc ruột miền Trung" và 5 tỉnh Tây Nguyên.

Với đặc thù về địa lý, có tới 14/19 tỉnh, thành trong khu vực có tuyến biển đảo; 11/19 tỉnh có đường biên giới với nước bạn Lào và Campuchia, nên tại hội thảo lần này, chủ đề được các báo Đảng trong khu vực thống nhất lựa chọn là: "Báo đảng địa phương với việc tuyên truyền phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo quốc gia".

Đây là một chủ đề rất lớn, vừa mang tính thời sự, vừa gắn bó thiết thực với công tác tuyên truyền của 19 báo đảng trong khu vực. Bởi lẽ trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc, giữ vững an ninh quốc gia và chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, vùng trời, vùng biển là yêu cầu, điều kiện để xây dựng và phát triển đất nước; thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.
 
Phát biểu chào mừng Hội thảo, đồng chí Nguyễn Hòa Bình-Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi hoan nghênh Báo Quảng Ngãi đăng cai tổ chức hội thảo, với nội dung chủ đề thiết thực.
 
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao công tác tuyên truyền của hệ thống báo chí, trong đó có Báo Đảng ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã phản ánh khá đầy đủ, đậm nét tình hình phát triển kinh  tế gắn với bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo quốc gia, góp tiếng nói cùng với các ngành chức năng và cộng đồng quốc tế trong việc khẳng định quyền, chủ quyền lãnh hải của Việt Nam. Đồng chí mong muốn, qua hội thảo lần này các báo Đảng trong khu vực sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truền về chủ đề bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo; tăng cường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền...

Sau phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, các Báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã tập trung thảo luận để cùng nhau đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển gắn với bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo quốc gia.

Các tham luận được trình bày tại hội thảo đều mong muốn các cơ quan chức năng có định hướng cụ thể cho báo chí trong việc tuyên truyền về phát triển kinh tế gắn với bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Báo Đảng khu vực miền Trung Tây Nguyên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vấn đề này, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc trong việc phát triển kinh tế gắn với bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, góp phần thực hiện chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 phấn đấu trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu lên từ biển

Tiết mục văn nghệ chào mừng hội thảo.
Tiết mục văn nghệ chào mừng hội thảo.
Phóng viên các báo tác nghiệp tại hội thảo.
Phóng viên các báo tác nghiệp tại hội thảo.
Những ấn phẩm của các báo Đảng miền Trung-Tây Nguyên.
Những ấn phẩm của các báo Đảng miền Trung-Tây Nguyên được trưng bày tại hội thảo.
Đồng chí Nguyễn Tiến Sơn-Tổng biên tập báo Quảng Ngãi trao cờ đăng cai cho
Đồng chí Nguyễn Tiến Sơn-Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi (phải) trao cờ đăng cai cho Báo Gia Lai.

Chiều 1/7, Hội thảo tiếp tục nghe tham luận của các đoàn và ý kiến phát biểu của lãnh đạo Hải quân Vùng 3 và lãnh đạo Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo TƯ.
 
Chiều cùng ngày, Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 18 - vòng III  đã bế mạc. Ban Tổ chức hội thảo đã trao cờ đăng cai Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 19 - vòng III cho Báo Gia Lai, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 12 năm 2011.
 
Ngày mai 2/7, các đại biểu tham dự Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 18, vòng III sẽ đi tham quan một số di tích lịch sử văn hóa và Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
 
M.Toàn
 
 

.