Bắt đối tượng giả danh CSGT 'làm tiền' doanh nghiệp

03:01, 13/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Vào lúc 11giờ 50 phút, ngày 13/1/2022, đối tượng Nguyễn Xuân Vinh (SN 1992), trú ở thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) là kẻ giả danh Cảnh sát giao thông đòi doanh nghiệp (DN) chung chi đã bị tổ công tác Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Quảng Ngãi) tóm gọn khi đang lẩn trốn tại tỉnh Lâm Đồng.

 

D9ối tượng Nguyễn Xuân Vinh.
D9ối tượng Nguyễn Xuân Vinh.
Cuối tháng 11/2021, một thanh niên tự xưng là V.T.G, là Phó trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh Quảng Ngãi) gọi cho bà T.K.H (đại diện DN vận tải) có ba xe vi phạm, bị lập biên bản khi đang hoạt động tại KKT Dung Quất. Người này thông tin đúng biển số ba chiếc xe, lỗi vi phạm, thông báo mức phạt 192 triệu đồng và yêu cầu bà H “chung chi” 37 triệu để sửa lại biên bản với mức phạt nhẹ hơn. Đại diện DN "đồng ý" và đề nghị gặp trực tiếp thì người này uy hiếp “bây giờ em chuyển cho anh trước 37 triệu để anh giải quyết, rồi mai em vào cầm số tiền còn lại gặp anh lấy giấy tờ ba xe kia về luôn”.
 
Sau cuộc gọi, người tự xưng là V.T.G nhắn số tài khoản cho đại diện DN để chuyển tiền và hẹn 10 giờ hôm sau cho người mang biên bản đến để lập lại biên bản khác, giảm nhẹ tiền nộp phạt. Theo đó, tài khoản có số 4805205179844 đứng tên PHAN DUC THIEN, Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn.
 
Nghi ngờ có dầu hiệu lừa đảo, đại diện DN ghi âm cuộc gọi và trình báo Công an tỉnh. Xác định có dấu hiệu tội phạm, chuyên án được xác lập, Giám đốc Công an tỉnh Đại tá Phan Công Bình chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ đấu tranh và sớm bắt được đối tượng giả danh CSGT đòi DN chung chi nói trên.
 
THANH NHỊ

.