Triển khai đợt cao điểm chống khai thác IUU

20:17, 11/01/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11/1, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị quán triệt các văn bản của cấp trên và triển khai thực hiện đợt cao điểm phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Tại hội nghị, ngoài quán triệt các văn bản của Đảng, Nhà nước, của Chính phủ và Bộ Quốc phòng về chủ trương, biện pháp phòng chống khai thác IUU. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh triển khai cho các đơn vị trực thuộc thực hiện kế hoạch cao điểm chống khai thác IUU trong tháng 4/2024.

Bộ đội Biên phòng tuần tra kiểm soát vùng biển, ngăn chặn tàu thuyền vi phạm IUU.
Bộ đội Biên phòng tuần tra kiểm soát vùng biển, ngăn chặn tàu thuyền vi phạm IUU.

Trong thời gian này, BĐBP Quảng Ngãi tập trung lực lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nâng cao nhận thức cho nhân dân khu vực biên giới biển về Luật Thuỷ sản và các văn bản về chống khai thác IUU. Hướng dẫn cho ngư dân nắm chắc các vùng biển Việt Nam, vùng biển được tự do đánh bắt, vùng biển cần chú ý khi đánh bắt và vùng biển không được đánh bắt. Chủ động rà soát, nắm chắc hoạt động của nhóm tàu có nguy cơ cao vi phạm để có biệt pháp giám sát riêng.

Các phòng, đơn vị theo chức năng được giao, tổ chức điều tra, xác minh, xử lý theo thẩm quyền đối với hành vi môi giới, móc nối đưa tàu cá, ngư dân khai thác hải sản bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài; hành vi ngắt thiết bị giám sát hành trình, gửi thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá khác.

Cùng với đó, duy trì và thực hiện có hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, đăng ký kiểm chứng tàu cá, ngư dân ra vào khu vực biên giới biển và neo đậu ở các bãi ngang ven biển. Kiên quyết không xuất bến cho tàu thuyền vi phạm quy định khai thác IUU ra khơi.

Tin, ảnh: K.TOÀN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 20:17, 11/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.