Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền

10:14, 02/05/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với sự đổi mới, sáng tạo trong công tác xây dựng Đảng,  Chi bộ Khoa Kế toán - Kiểm toán thuộc Đảng ủy Trường Đại học (ĐH) Tài chính - Kế toán được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu 5 năm liền (2019 - 2023).

Chi bộ Khoa Kế toán - Kiểm toán thuộc Đảng ủy Trường Đại học  Tài chính - Kế toán tổ chức lễ kết nạp đảng viên.
Chi bộ Khoa Kế toán - Kiểm toán thuộc Đảng ủy Trường Đại học Tài chính - Kế toán tổ chức lễ kết nạp đảng viên.

Chú trọng phát triển đảng viên

Chi bộ Khoa Kế toán - Kiểm toán vừa tổ chức lễ kết nạp đảng viên. Trong không khí trang nghiêm, chi bộ thực hiện trình tự kết nạp đảng viên. Giảng viên Phạm Anh Thư chia sẻ, năm 2013, chị được tuyển dụng về giảng dạy tại trường. Hơn 10 năm công tác, chị luôn tích cực đổi mới phương pháp để sinh viên hào hứng hơn trong học tập, trong đó, chị tạo điều kiện cho sinh viên tham gia thuyết trình, tương tác với giảng viên nhiều hơn. “Suốt quá trình nỗ lực và phấn đấu, tôi cảm thấy tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tôi nhận thức bản thân phải phấn đấu nhiều hơn, thực hiện tốt các nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động, phong trào để xứng đáng là một đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam”, chị Thư cho hay.

Xác định công tác phát triển đảng viên để xây dựng đội ngũ kế cận là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, Chi bộ Khoa Kế toán - Kiểm toán luôn chú trọng việc bồi dưỡng, phát triển đảng viên, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của khoa, trường.

Cuối năm 2023, chi bộ có 18 đảng viên nhưng trong 4 tháng đầu năm 2024, chi bộ đã kết nạp thêm 4 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của chi bộ lên 22 đồng chí. “Để đứng vào hàng ngũ của Đảng, các giảng viên, sinh viên phải hội tụ các yếu tố về năng lực chuyên môn, kết quả học tập tốt; hoạt động xã hội tích cực; đồng thời có tư tưởng chính trị vững vàng, tình nguyện đứng trong hàng ngũ của Đảng. Chi bộ đã lồng ghép tổ chức nhiều hoạt động, phong trào, tạo điều kiện để các giảng viên, sinh viên phát triển bản thân. Từ đó, có nguồn nhân lực nổi trội để giới thiệu, đứng vào hàng ngũ của Đảng”, Bí thư Chi bộ Khoa Kế toán - Kiểm toán Phan Thị Thùy Nga cho biết.

Nhiều mô hình hay

Một trong những kinh nghiệm để Chi bộ Khoa Kế toán - Kiểm toán hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là luôn phát huy tinh thần đoàn kết trong nội bộ. Nhờ vậy, chi bộ làm tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các viên chức, đảng viên thực hiện hoạt động chuyên môn, nhất là nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, hằng năm, 100% giảng viên trong khoa đều vượt định mức khối lượng giảng dạy theo quy định; đồng thời, hoàn thành và hoàn thành vượt định mức về khối lượng nghiên cứu khoa học. Trong đó, một số giảng viên có những kết quả nghiên cứu khoa học nổi trội về khối lượng lẫn chất lượng.

Cùng với đó, chi bộ đã thực hiện nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo, mô hình hay, cách làm hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019 - 2023). Cụ thể, chi bộ thực hiện tái cấu trúc chương trình đào tạo ngành kế toán và đa dạng hóa tạo sân chơi cho sinh viên; tổ chức dạy ngoại khóa cho sinh viên chuyên ngành kiểm toán; tổ chức hướng dẫn thực hành chuyên môn online và tổ chức các Webinar trên Face group; hướng dẫn thực hành các ứng dụng online cho sinh viên chuyên ngành kế toán; đẩy mạnh công bố quốc tế và hội thảo khoa học cấp trường kết hợp với mô hình sinh hoạt chuyên môn và nghiên cứu khoa học trong sinh viên...

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:14, 02/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.