Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

13:55, 03/04/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 3/4, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16, khóa X, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khóa X; Phó trưởng các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Khối; Bí thư, Phó Bí thư các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/2024 và nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Trong quý I/2024, Đảng ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các chương trình, kế hoạch, kết luận… của Đảng ủy Khối, của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và công tác xây dựng Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội của Khối. 

Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Đảng ủy Khối và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong chương trình công tác quý I/2024. 

Các đồng chí chủ trì hội nghị.
Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, kịp thời tuyên truyền phổ biến quán triệt, phản ánh đầy đủ, toàn diện sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Công tác củng cố, kiện toàn cấp ủy, công tác phát triển đảng viên được chú trọng.

Trong quý I, Đảng ủy Khối đã tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Chi bộ Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất; kết nạp 28 quần chúng ưu tú vào Đảng; công nhận đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức cho 30 đồng chí. Tính đến ngày 31/3/2024, Đảng bộ Khối có 134 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (trong đó có 52 đảng bộ và 82 chi bộ cơ sở), với 6.374 đảng viên.

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thanh phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thanh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị cũng đã thống nhất với nhiệm vụ đề ra trong quý II/2024, trong đó trọng tâm là tiếp tục cụ thể hóa các nhiệm vụ tại nghị quyết của Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối; triển khai thực hiện Kế hoạch số 237 ngày 12/12/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số trong hoạt động các cơ quan, tổ chức đảng tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030;  tổ chức Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, khen thưởng cho tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, giai đoạn 2021 - 2023; tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đối tượng Đảng.

Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 125 ngày 10/10/2023 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập; Quy định số 138 ngày 1/12/2023 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan.

Bí thư và Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tặng hoa chúc mừng các đồng chí
Bí thư và Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tặng hoa chúc mừng các đồng chí được chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Khối.

Dịp này, Đảng ủy Khối đã công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với 5 đồng chí. 

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 13:55, 03/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.