Phát huy trang cộng đồng của Mặt trận

13:54, 09/05/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã củng cố, hoàn thiện các trang mạng xã hội và đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên nền tảng này. Đồng thời, triển khai thành lập và kết nối trang cộng đồng (fanpage) của mặt trận các cấp, để nâng cao hiệu quả tuyên truyền.

Cung cấp thông tin thiết thực

Bà Trần Thị Bình (63 tuổi), ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) cho biết, tôi thường xuyên xem tin tức của địa phương trên các trang mạng xã hội, nhất là trên trang Facebook của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi. “Hằng ngày, trang này cập nhật nhiều thông tin mới với các hoạt động, sự kiện diễn ra trên địa bàn thành phố cũng như của tỉnh. Tôi chỉ cần mở mạng ra là đã có thể đọc được, rất tiện lợi”, bà Bình nói. Được biết, trang cộng đồng trên Facebook của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi đã thu hút hơn 2.500 người theo dõi.

Cán bộ Ban Tổ chức - Tuyên giáo (Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh) thường xuyên cập nhật nội dung tuyên truyền lên trang cộng đồng Mặt trận Quảng Ngãi.    
Cán bộ Ban Tổ chức - Tuyên giáo (Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh) thường xuyên cập nhật nội dung tuyên truyền lên trang cộng đồng "Mặt trận Quảng Ngãi".    

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn Phan Đình Chí cho hay, việc chủ động triển khai các kênh kết nối, thông tin tuyên truyền trên trang cộng đồng cấp huyện, cấp xã đã mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác tuyên truyền nhanh chóng, đồng bộ và thống nhất từ các cấp. Đây cũng là bước đầu để thực hiện triển khai chính quyền số cho các bộ phận làm công tác mặt trận tại cơ sở. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn và 22/22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã xây dựng trang cộng đồng.

Không chỉ TP.Quảng Ngãi và  huyện Bình Sơn, mặc dù chỉ mới bắt đầu thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 7/2020, nhưng đến nay, 13/13 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, thị xã, thành phố và 120/173 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã thành lập trang cộng đồng và duy trì hoạt động tốt. Từ các trang cộng đồng, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền về công tác mặt trận như: Kêu gọi, vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, các chương trình an sinh xã hội; hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết; hoạt động bảo vệ môi trường; tiếp xúc, đối thoại, giám sát, phản biện; đăng tải tin, bài phản ánh các sự kiện mang tính thời sự tại địa phương, gương người tốt, việc tốt, các hoạt động nổi bật... 

Đồng thời, chia sẻ các tin, bài tuyên truyền trên trang Mặt trận Trung ương, MTTQ Việt Nam tỉnh để tạo sức lan tỏa, tương tác cao. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, thu hút sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội đối với những hoạt động ý nghĩa của MTTQ Việt Nam các cấp, góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa, năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh triển khai các văn bản hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về xây dựng, vận hành trang cộng đồng của mặt trận các cấp. Cùng với các kênh thông tin truyền thống, MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh tuyên truyền trên trang cộng đồng.

Tiếp tục phát huy hiệu quả tuyên truyền

Anh Đào Nhật Sơn, cán bộ Ban Tổ chức - Tuyên giáo (Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh) cho biết, trên trang “Mặt trận Quảng Ngãi", mỗi ngày cập nhật tối thiểu 2 tin, bài, hình ảnh về các hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hoặc hoạt động của MTTQ Việt Nam các địa phương. Ngoài ra, trang cũng chia sẻ đường dẫn thông tin, sự kiện từ các trang thông tin chính thống như Báo Nhân dân, Báo Đại Đoàn kết, Báo Quảng Ngãi... từ đó thu hút khoảng 250 lượt bạn đọc tiếp cận mỗi ngày.

Việc triển khai trang cộng đồng của MTTQ Việt Nam các cấp là công việc mới mẻ, song đã khẳng định được hiệu quả trong công tác tuyên truyền. Vì thế, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có văn bản yêu cầu ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục hoàn thiện các trang mạng xã hội và tham gia vận hành hệ thống quản lý trang cộng đồng của mặt trận.

Ông Trần Hòa khẳng định, công tác truyền thông thông qua trang cộng đồng của mặt trận các cấp sẽ kết nối, lan tỏa mạnh mẽ kết quả hoạt động của MTTQ Việt Nam trong toàn hệ thống và đến với đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần thiết thực đổi mới nội dung, phương thức và hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp. Do đó, trong định hướng chung năm 2023 và những năm tiếp theo, MTTQ Việt Nam các cấp tập trung xây dựng trang cộng đồng với những thông điệp truyền thông ngắn gọn, dễ hiểu để dễ dàng lan tỏa đến người dân hơn nữa.

Bài, ảnh: XUÂN HIẾU


 

 


Ý kiến bạn đọc


.