Tranh Décor phòng khách, phòng ngủ ấn tượng

05:01, 26/01/2022
.
Mỗi bức tranh đều có một vẻ đẹp nhất định, việc chọn vẻ đẹp nào để phù hợp với căn phòng của bạn tưởng chừng như rất dễ với những người chơi tranh lâu năm, nhưng lại khá luống cuống cho những người mới bắt đầu. Vậy khi lựa chọn tranh decor phòng khách, phòng ngủ có những lưu ý nào cần thiết để chọn được bức tranh phù hợp.
 
1 Các tiêu chí cần chú ý khi chọn tranh
 
1.1 Tranh được chọn phải có kích cỡ phù hợp
 
Hiện nay có vô vàn kích thước tranh khác nhau, lựa chọn kích cỡ tranh phù hợp sẽ giúp bạn cải thiện không gian trong phòng khách trở nên ấn tượng mà không làm ảnh hưởng đến độ rộng của phòng. 
 
Hơn hết khi chọn được bức tranh có kích cỡ phù hợp, bạn sẽ dễ dàng chọn lọc tranh hơn, bởi trong rất nhiều những bức tranh đang có trên thị trường thì bạn sẽ chỉ lựa chọn bức tranh có kích cỡ đặt ra ban đầu.
 
Bạn có thể đặt một bức tranh lớn hoặc các bức tranh nhỏ, kích cỡ của các bức có thể thay đổi để không bị nhàm chán khi nhìn vào. Thông thường bức tranh lớn sẽ được đặt ở sau sofa cạnh tường, kích cỡ lý tưởng nhất để chọn là chiều rộng tranh bằng 1/3 độ cao của tường, chiều dài tranh bằng 2/3 kích thước của bộ sofa. 
 
Nếu áp dụng theo cách này bạn sẽ có thể tìm thấy kích thước tranh phù hợp. Có thể lựa chọn kích thước của các tranh nhỏ dựa theo các đồ vật xung quanh phòng, miễn sao tranh không quá chật chội trong chính căn phòng khách của bạn là được.
 
1. 2 Màu sắc tranh hài hòa
 
Trong  căn phòng của bạn sẽ có những mảng màu lớn và những mảng màu nhỏ, mảng màu lớn như màu tường màu trần nhà, màu nền tranh, nếu có bức tranh lớn thì bức tranh cũng chính là mảng màu lớn bên trong phòng khách của bạn. Bạn có thể chọn tranh treo phòng khách dựa theo màu tường hoặc màu sofa, hãy chọn những bức tranh có màu sắc hài hòa mà không phá tổng thể, bạn có thể áp dụng nguyên tắc chọn tranh theo tiêu chí tương phản hay hài hòa với tổng thể để bức tranh có thể làm cho phòng khách nhà bạn đẹp hơn.
 
1.3 Vị trí treo tranh
 
Vị trí treo tranh phù hợp trong phòng khách là trên sofa hoặc mảng tường đối diện cửa đi vào. Đây là vị trí trung tâm mà khi khách đến chơi sẽ thường nhìn thấy đầu tiên, ấn tượng về bức tranh sẽ cho họ một định hình ban đầu về phong cách trang trí phòng của bạn. Những vị trí này nên đặt những bức tranh có nội dung tinh tế  và thanh lịch.
 
1.4 Ý nghĩa và chủ đề của tranh
 
Mỗi bức tranh đều có một chủ đề cũng như thông điệp gửi gắm riêng, có những bức tranh đơn giản hoa cỏ thiên nhiên thì nội dung cũng như thông điệp gửi gắm sẽ đơn giản hơn. Hãy lựa chọn bức tranh có ý nghĩa phù hợp với phong cách trang trí phòng khách mà bạn hướng đến. Từ những yếu tốt như phòng cách, sở thích mong muốn bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình bức tranh với ý nghĩa phù hợp.
 
1.5 Chất liệu tranh
 
Những bức tranh ở phòng khách đều cần đòi hỏi tính sang trọng và tinh tế hơn những căn phòng khác vì đây là nơi bạn tiếp đón những vị khác, bạn bè hay đối tác tới thăm nhà. 
 
Chất liệu tranh có thể là những chất liệu đa dạng như tranh sắt, tranh in, tranh thêu, tranh canvas, tranh tráng gương,… hay các chất liệu truyền thống như tranh phù điêu, tranh sơn dầu,.... Mỗi một chất liệu đều chính là nét độc đáo mà bức tranh mang lại, chọn chất liệu cũng là chọn nét đặc biệt cho tranh.
 
1.6 Ánh sáng cho tranh
 
Để làm nổi bật điểm nhấn cho tranh, bạn có thể sử dụng những ánh đèn chiếu vào, có bức tranh phù hợp với ánh trắng lại có bức tranh nổi bật hơn nhờ đèn vàng, hay các đèn màu khác. 
 
Hãy tìm hiểu bức tranh mình mua sẽ đẹp nhất khi nào, bạn có thể tìm hiểu được khi mua tại các showroom hoặc hỏi người bán, thông thường khi tranh đang được trưng bày người ta sẽ chọn những ánh sáng phù hợp nhất.
 
2 Điểm tên một vài bức tranh đẹp để treo phòng khách, phòng ngủ
 
Tranh sắt bông mai (HT37)
 
Tranh decor phòng ngủ bằng tranh sắt là điều không thể tuyệt vời hơn. Đây là tác phẩm được các nghệ nhân sáng tạo ra từ chất liệu hợp kim cao cấp bằng cách uốn các thanh hợp kim tạo thành những hình bông hoa mai, bạn cũng có thể thấy tranh nhìn khá giống những đồng tiền, tượng trưng cho sự giàu có  và thu hút tiền bạc. Tranh có kích thước dài x cao = 165cm x 84 cm
 
Tranh hiện đang được bán với giá 2.400.000đ
 
Tranh sắt decor hình khối (HT54)
 
Tranh được làm từ chất liệu inox 304 và được mạ một lớp titan vàng gương tạo cho tranh có độ bóng nhất định, tranh phác họa nhiều hình khối nối liền nhau tạo nên tổng thể vô cùng nghệ thuật, và hiện hiện đại. Kích thước tranh: Dài x rộng = 163 x80 cm
 
Tranh hiện đang được bán với giá 12.000.000đ
 
Tranh sắt bông hoa treo tường (HT67)
 
Với tông màu chủ đạo là trắng và vàng kim, được làm từ chất liệu sắt sơn tĩnh điện, bức tranh mang phong cách hiện đại và sang trọng. Tạo nên sự tinh tế cho không gian đặt tranh, Kích thước Dài x rộng = 130 x 65 cm
 
Giá bán hiện tại là 1.980.000đ
 
Tranh phù điêu 3D treo tường (HT80)
 
Tranh phù điêu sử dụng những chi tiết đắp nổi và khoét lõm để phác họa nên cảnh vật sinh động và chân thực. Với chất liệu FRP cao cấp mang lại sự sang trọng và hiện đại cho bức tranh. Với kích thước dài x Rộng = 80 x 90 cm
 
Tranh hiện đang được bán với giá là 4.800.000đ
 
Tranh sắt decor trang trí hình lá (HT41)
 
Nếu bạn ưu thích sự đơn giản, không cầu kì thì bức tranh chiếc lá này phù hợp với bạn, tranh có kích thước Dài x Rộng =  81,5 x 127cm làm từ chất liệu hợp kim cao cấp
 
Tranh đang được bán với giá là 1.880.000đ
 
Tranh lá Bồ Đề treo tường
 
Bồ Đề là lá tượng trưng cho trí tuệ và sự giác ngộ Đạo Phật, biểu tượng cho sự hi sinh và tình cảm ấm áp. Lá được làm từ sắt sơn tĩnh điện với kích thước Dài x rộng = 49 x 76cm
Tranh hiện đang được bán với giá là 2.180.000đ
 
Kết
 
Vừa rồi Hoàn Hảo decor đã gửi đến bạn những gợi ý chọn tranh cho phòng khác, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm của chúng tôi tại đây https://hoanhaodecor.com.vn/
 
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này! Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm.
 
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
 
HOÀN HẢO DECOR
 
Địa chỉ: Xóm 5, Đông Dư, Gia Lâm, Hà Nội
 
Điện thoại: (+84) 0856086368
 
Email: Decorhoanhao@gmail.com
 
Web:https://hoanhaodecor.com.vn/
 
 
 

.