Dồn sức làm đẹp thành phố

01:02, 10/02/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hòa vào không khí rộn ràng, tất bật của những ngày trước Tết, cán bộ, công nhân viên thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi (Công ty) đang vào giai đoạn “nước rút” thi công các hạng mục trang trí thành phố Quảng Ngãi, góp phần phục vụ việc thưởng ngoạn, du xuân của người dân.

TIN LIÊN QUAN

Giai đoạn cao điểm

Cùng với nhiều hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, thì việc đầu tư trang hoàng công viên Ba Tơ thành một khu phố hoa lộng lẫy sắc màu là một điểm nhấn thú vị, hấp dẫn, thu hút đông đảo lượng người đến vui chơi trong những ngày Tết.

 Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị khẩn trương làm việc tại công viên Ba Tơ.
Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị khẩn trương làm việc tại công viên Ba Tơ.


Ngay từ những ngày đầu tháng 1.2015, Công ty đã huy động toàn bộ nhân lực dồn sức cho việc thiết kế, chuẩn bị nguyên vật liệu, chăm sóc, dọn dẹp vệ sinh tại công viên Ba Tơ.

Thực hiện chủ đề “Thành phố Quảng Ngãi, 10 năm Hội nhập và phát triển”, Công ty chuẩn bị 23 ngàn chậu, giỏ hoa các loại, trang trí thành nhiều tiểu cảnh khác nhau, góp phần làm nổi bật chủ đề và toát lên không khí mùa xuân vui tươi. Bên cạnh đó tại “phố hoa lộng lẫy” vẫn còn lưu giữ những nét dân gian, thể hiện văn hóa truyền thống dân tộc thông qua việc sử dụng một trong những nguyên vật liệu chính là tre, lồ ô đan thành thúng, gùi hoa, giá đỡ, vật liệu trang trí...

Những ngày này không khí làm việc của công nhân tại công viên Ba Tơ luôn khẩn trương tất bật. Hiện nay 18 ngàn chậu, giỏ hoa các loại đang được chuyển về từ các vựa hoa tại miền Tây. Công ty đã cử người trực 24/24 giờ tại công viên Ba Tơ để làm việc, chăm sóc hoa, bảo vệ các hạng mục đã thi công.

Ông Nguyễn Minh Khánh, Tổ trưởng Tổ sản xuất tại công viên Ba Tơ cho hay, những ngày này tại công viên Ba Tơ lúc nào cũng có trên 100 công nhân làm việc 24/24 giờ để kịp tiến độ cho ngày nghiệm thu công trình.

Ông Lê Cao Thanh - Giám đốc Xí nghiệp Công viên Cây xanh (trực thuộc Công ty) cho biết, đây là giai đoạn “nước rút” để thi công các hạng mục phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Ngoài công viên Ba Tơ, Công ty còn thực hiện chỉnh trang, tạo điểm nhấn tại một số địa điểm khác trên địa bàn thành phố như tại núi Long Đầu, cây đa cổ thụ đầu cầu Trà Khúc 1, xung quanh khu vực chùa Thiên Ấn, mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng, đền thờ Anh hùng dân tộc Trương Định, lăng mộ Bùi Tá Hán...

Hết việc chứ không hết giờ

Ông Lê Hồng Sơn - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cho biết, cùng với việc tăng tốc, dồn sức trang hoàng công viên Ba Tơ, trang trí hoa tại các trục đường chính, vòng xoay giao thông và một số điểm nhấn khác. Do đặc thù công việc nên vào những ngày cuối năm âm lịch cũng là thời điểm Công ty đảm nhận lượng công việc tăng lên rất nhiều. Do đó để thực hiện đạt hiệu quả công việc Công ty linh hoạt, sắp xếp bổ sung công nhân giữa các tổ, đội sản xuất với nhau.

Dịp cuối năm, nhu cầu tiêu dùng, chỉnh trang nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh văn phòng, trụ sở làm việc nhiều nên lượng rác thải gia tăng. Công nhân thuộc Xí nghiệp Môi trường phải làm việc liên tục, tăng tốc ngay từ những ngày đầu năm dương lịch 2015 để thu gom, vận chuyển rác thải. Đêm 30 Tết khi nhà nhà, người người sum vầy, thảnh thơi bên nhau để cùng tiễn đưa năm cũ, đón giao thừa, mừng năm mới, đó cũng là  khoảng thời gian “trực chiến” của cán bộ, công nhân viên thuộc Công ty; nhất là việc đảm bảo vệ sinh, thu gom, vận chuyển rác thải tại khu vực chợ hoa Tết và Quảng trường tập trung đông lượng người đổ về để thưởng ngoạn pháo hoa đêm giao thừa.

Ông Phan Xuân Đính - Đội trưởng Đội thoát nước (thuộc Công ty) cho hay, những ngày Tết, lượng công việc nhiều nên anh em công nhân chỉ làm “hết việc chứ không hết giờ”. Hiện nay, ngoài đảm nhận trách nhiệm trang trí, xây dựng phần thô, trực bảo vệ tại công viên Ba Tơ, toàn bộ công nhân thuộc Đội làm việc với tinh thần sẵn sàng “trực chiến”, tăng cường, bổ sung thêm người cho các tổ đội sản xuất tại nhiều địa điểm khác nhau để góp phần thực hiện hiệu quả công việc được giao.

Những ngày cuối tháng Chạp, khi nhà nhà náo nức dọn dẹp, mua sắm, sum họp bên nhau chuẩn bị Tết, thì đối với công nhân thuộc Công ty phải luôn có mặt trên những con đường, góc phố, công viên. Mỗi giọt mồ hôi thầm lặng của họ rơi xuống là góp sức làm xanh, sạch, đẹp diện mạo phố thị đang ngày càng phát triển.


Bài, ảnh: BẢO HÒA


.