Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT mừng Đảng - mừng Xuân

11:02, 03/02/2013
.

(QNg)- Nhân dịp Tết Nguyên đán, mừng Đảng-mừng Xuân Quý Tỵ - 2013, PV BQN đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đăng Vũ - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT và DL về việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và du lịch ở tỉnh ta trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

* PV: Thưa ông, dịp Tết Nguyên đán năm nay ở tỉnh ta sẽ có những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và du lịch như thế nào?

*Ông Nguyễn Đăng Vũ: Thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ- 2013, ngành văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Ngãi sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều hoạt động phong phú, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân trong dịp đón Tết cổ truyền dân tộc.

Theo kế hoạch, Tết này nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sẽ được tập trung ở 3 điểm chính đó là thành phố Quảng Ngãi, huyện Trà Bồng và huyện đảo Lý Sơn. Đây cũng là 3 nơi ở tỉnh ta được tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Trong đó trọng tâm nhất là thành phố Quảng Ngãi. Trước, trong và sau Tết  Nguyên đán, Sở, UBND thành phố và các đơn vị liên quan sẽ phối hợp tổ chức nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như tổ chức Hội chợ hoa Xuân Quý Tỵ; tổ chức trưng bày báo Xuân Quý Tỵ; trưng bày triển lãm sách với chủ đề "Quân đội nhân dân Việt Nam”... Đêm 29 tháng Chạp biểu diễn nghệ thuật "Chào năm mới" đón giao thừa, bắn pháo hoa tại Quảng trường thành phố Quảng Ngãi với sự tham gia của hàng trăm diễn viên;...

*PV: Riêng đối với Sở có tổ chức hoạt động gì không thưa  ông?

*Ông Nguyễn Đăng Vũ: Sở chủ trì tổ chức "Hội vui Xuân Quý Tỵ" tại Bảo tàng tỉnh, với các nội dung: Bổ sung, trưng bày hình ảnh, hiện vật phục vụ khách tham quan, triển lãm gốm Mỹ Thiện, triển lãm ảnh nghệ thuật, tổ chức các trò chơi dân gian như đi cà kheo, cầu khỉ, bập bênh, hội bài chòi, trình diễn nghệ thuật, viết thư pháp, ký họa chân dung, chiếu phim tư liệu về các lễ hội, các sinh hoạt văn hóa Việt Nam... Một số hoạt động tại Bảo tàng  tỉnh còn kéo dài cho đến ngày 15 tháng Giêng - tức ngày Hội Văn học nghệ thuật và Sở VH-TT và DL phối hợp tổ chức Ngày thơ Việt Nam vào dịp Tết Nguyên tiêu. Ngoài ra còn có các môn thể thao được tổ chức tại nhà thi đấu Diên Hồng.

*PV: Còn các địa phương khác?

*Ông Nguyễn Đăng Vũ: Năm nay, nhiều địa phương trong tỉnh đều tổ chức các hoạt động như Hội hoa xuân, trình diễn nghệ thuật, hát sắc bùa, bài chòi, múa chiêng, hát dân ca, các trò chơi dân gian, các môn thể thao truyền thống, như đua thuyền, lắc thúng. Nói chung là các hoạt động Tết năm nay có nhiều hơn năm trước.


*PV: Xin cảm ông!


 Nguyễn Khâm
(thực hiện)

 


.