Quây phao, thu dầu tràn từ tàu cá bị cháy

10:02, 17/02/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Đội ứng cứu sự cố tràn dầu của Công ty CP Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC đã huy động lực lượng, cùng với các lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh, Ban quản lý Cảng cá Sa Kỳ khoanh vùng, triển khai công tác ứng cứu lượng dầu tràn trong vụ cháy tàu cà QNg 95078-TS.

TIN LIÊN QUAN


Ông Đặng Văn Đậm – Đội phó Đội Cảng dịch vụ PTSC cho biết: “Phương án của chúng tôi là đưa phao vây khu vực dầu tràn, không cho dầu loang rộng trên sông và hút lượng dầu tràn về xử lý. Nếu quá trình trục vớt tiếp tục gây dầu tràn thì cũng sẽ được giữ lại trong khu vực phao vây, không gây ô nhiễm ra môi trường xung quanh”.

 

Đội ứng cứu sự cố tràn dầu của Công ty PTSC đưa phao vây khu vực dầu tràn
Đội ứng cứu sự cố tràn dầu của Công ty PTSC đưa phao vây khu vực dầu tràn


Đến cuối giờ chiều 16.2, lượng dầu tràn ra đã được khống chế và kiểm soát. Do tàu chưa được trục vớt và đang được giữ nguyên tại vị trí xảy ra cháy để khám nghiệm hiện trường nên tạm thời lực lượng ứng cứu sự cố tràn dầu vẫn đang tiếp tục dùng phao vây vòng ngoài. Nếu không được xử lý kịp thời, sự cố tràn dầu sẽ gây hậu quả môi trường nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và sức khỏe của người dân trong vùng.



Tin, ảnh: Hà Xuyên
 


.