Xây dựng LLVT ngày càng vững mạnh

04:04, 14/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Đảng ủy BCHQS tỉnh đã tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX... Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng.
 

Đại tá Võ Văn Hưng
Đại tá Võ Văn Hưng

Theo đại tá Võ Văn Hưng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy BCHQS tỉnh, nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của Đảng ủy là phải xây dựng LLVT có bản lĩnh chính trị, lập trường vững vàng; chỉ rõ những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch... Đây vừa là nhiệm vụ trước mắt, vừa lâu dài mà Đảng ủy BCHQS  quyết tâm thực hiện, nhằm xây dựng LLVT tỉnh ngày càng vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

-PV: Việc triển khai thực hiện các Nghị quyết sau Đại hội Đảng các cấp được LLVT tỉnh triển khai thế nào, thưa đồng chí?

Đại tá VÕ VĂN HƯNG: Sau khi hoàn thành chương trình Đại hội Đảng các cấp, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy, các đảng bộ trực thuộc, kể cả các Đảng bộ quân sự huyện, thành phố trong tỉnh xây dựng chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đồng thời tổ chức học tập, quán triệt cho tất cả cán bộ, đảng viên. Đến thời điểm này, tất cả các Nghị quyết của Đảng bộ Quân đội, Quân khu 5, Đảng bộ tỉnh và Đảng bộ Quân sự tỉnh đều được toàn LLVT tỉnh triển khai thực hiện. Đảng ủy Quân sự tỉnh hướng dẫn những nội dung cụ thể trong quá trình học tập, quán triệt cho từng tổ chức đảng xây dựng kế hoạch toàn khóa. Một số Đảng ủy triển khai thực hiện tốt như: Đảng ủy Phòng Chính trị, Phòng Tham mưu (Cơ quan BCH), Đảng ủy Ban CHQS huyện Nghĩa Hành...

-PV: Năm 2016, LLVT tỉnh xác định những nhiệm vụ gì là trọng tâm, thưa đồng chí?

Đại tá VÕ VĂN HƯNG: Trên cơ sở xây dựng kế hoạch, Đảng ủy Quân sự tỉnh xác định những nội dung trọng tâm để đưa vào các nghị quyết của LLVT tỉnh. Cụ thể hóa chương trình làm việc, hệ thống kế hoạch. Thông qua hội nghị triển khai nhiệm vụ QPQS năm 2016, chúng tôi triển khai lồng ghép các nội dung, để cán bộ, đảng viên, chiến sĩ nắm, hiểu, biết được những nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

Theo đó, tập trung nâng cao chất lượng công tác huấn luyện; bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ các cấp có kỹ năng, nghiệp vụ và rút ra những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức huấn luyện, làm cho chương trình huấn luyện năm sát với thực tế, đúng với phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Cùng với đó là lồng ghép Nghị quyết 28 về chiến lược xây dựng bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới... để mỗi cán bộ, chiến sĩ nhận thức đầy đủ giữa đối tượng và đối tác trong tình hình hiện nay.

Nâng cao chất lượng huấn luyện là một trong những nhiệm vụ chính trị trung  tâm của  LLVT tỉnh.
Nâng cao chất lượng huấn luyện là một trong những nhiệm vụ chính trị trung tâm của LLVT tỉnh.


Tập trung xây dựng nền nếp chính quy, đơn vị vững mạnh toàn diện. 100% cán bộ, chiến sĩ ý thức trách nhiệm, chấp hành kỷ luật tốt hơn, không để xảy ra vi phạm nghiêm trọng, hạn chế những vi phạm thông thường. Trong đó, 100% cán bộ chủ trì các cấp tuyệt đối không vi phạm kỷ luật, kể cả những vi phạm thông thường. Ngoài ra, BCHQS tỉnh đang xây dựng Đề án “Bảo đảm quốc phòng...". Đây là đề án chiến lược lâu dài, nhằm xây dựng khu vực phòng thủ của tỉnh ngày càng vững chắc cả về thế trận quân sự và thế trận lòng dân. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế gắn với QPAN; giữ vững QPAN để phát triển kinh tế.

-PV: Xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại theo tinh thần các Nghị quyết của Trung ương và quân đội trong tình hình hiện nay như thế nào?

Đại tá VÕ VĂN HƯNG: Chúng tôi xác định trong giai đoạn cách mạng mới, quân đội phải gìn giữ cho được mối quan hệ với nhân dân. Đây là nhân tố quan trọng, có ý nghĩa sống còn trong giai đoạn hiện nay. Vì thế, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội.

Cùng với việc huấn luyện, SSCĐ, chúng tôi cũng chỉ rõ những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, để từng cán bộ, chiến sĩ có thái độ nhìn nhận rõ đối tượng và đối tác trong giải quyết các mối quan hệ trước những diễn biến của tình hình hiện nay. Quyết tâm xây dựng cho được bản lĩnh chính trị, lập trường của người quân nhân cách mạng, trước những dư luận thông tin mà các thế lực thù địch xuyên tạc, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc và tình quân dân.

X.THIÊN  (thực hiện)



 


.