Nỗ lực chăm sóc sức khỏe người bệnh

03:12, 28/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2022 đánh dấu một năm đầy nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của các y, bác sĩ Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, Bệnh viện Sản - Nhi (BVSN) tỉnh.  
[links()]
 
Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, BVSN tỉnh thành lập năm 2017. Khoa hiện có 48 y, bác sĩ; được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt cho hoạt động nghiệp vụ. Để hoạt động hiệu quả, khoa sắp xếp các ca, kíp y, bác sĩ phù hợp; phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong chuyên môn cũng như các hoạt động khác.
 
Y, bác sĩ Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức (Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh) trong ca phẫu thuật.
Y, bác sĩ Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức (Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh) trong ca phẫu thuật.
Trưởng khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức Lê Thị Trang cho biết, xác định công tác gây mê hồi sức, phẫu thuật, hồi sức sau mổ là nhiệm vụ vô cùng quan trọng nên các y, bác sĩ trong khoa luôn có ý thức học tập nâng cao trình độ chuyên môn và phối hợp với nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong năm 2022, khoa đã làm tốt công tác hồi sức tích cực ngoại khoa; phẫu thuật, điều trị và chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật; giảm đau sản khoa, gây mê ngoài phòng mổ, đặc biệt là gây mê nhi khoa trong chụp MRI, nội soi tiêu hóa gây mê. Đồng thời, triển khai thực hiện phương pháp giảm đau đa mô thức trên người bệnh phẫu thuật lấy thai, người bệnh phẫu thuật hệ sản phụ, thực hiện hồi sức kịp thời và điều trị thành công nhiều ca bệnh nặng.
 
Năm 2022, khoa đã điều trị nội trú cho 7.629 lượt người bệnh, thực hiện phẫu thuật cho 7.153 bệnh nhân, vượt kế hoạch được giao. Đồng thời, phối hợp với các khoa trong bệnh viện thực hiện hội chẩn, cấp cứu người bệnh nặng; phối hợp trong triển khai thực hiện phẫu thuật/thủ thuật trong giai đoạn dịch Covid-19... Trong năm, khoa không để xảy ra sự cố y khoa. Tập thể y, bác sĩ trong khoa còn tham gia nghiên cứu đề tài cấp cơ sở: “Đánh giá hiệu quả ứng dụng mô hình aidet trong thực hành giao tiếp của điều dưỡng tại bệnh viện” . 
 
Chị Lê Thị Trang chia sẻ, tôi quê ở Thanh Hóa vào Quảng Ngãi công tác và nơi đây đã trở thành quê hương thứ hai của mình. Được làm việc trong tập thể đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác khám, chữa bệnh, đó là điều may mắn. Được các y, bác sĩ trong khoa động viên, chia sẻ những khó khăn nên tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điều dưỡng Lê Thị Trang nhiều năm  đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị cũng đã tham gia nghiên cứu khoa học đề tài cấp cơ sở trong các năm 2020, 2021, 2022. Các đề tài được vận dụng vào thực tế, góp phần tăng chất lượng khám, chữa bệnh ở khoa.
 
Trong năm 2023, Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức sẽ tiếp tục nỗ lực để làm tốt công tác phẫu thuật - gây mê hồi sức cho người bệnh; đẩy mạnh công tác gây mê ngoài phòng mổ, gây mê trong giảm đau sản khoa, gây mê trong giảm đau sau mổ; phối hợp với các khoa triển khai gây mê nội soi phế quản nhi khoa. Để hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra, khoa sẽ tiếp tục cập nhật quy trình kỹ thuật chuyên môn, thực hiện việc đào tạo tại chỗ, thực hiện đúng các quy định, quy trình trong phẫu thuật, điều trị và chăm sóc người bệnh...
 
Bài, ảnh: ÁNH NGUYỆT
 
 

.