Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh: Triển khai dịch vụ khám, điều trị bệnh theo yêu cầu

06:07, 28/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Bệnh viện Sản - Nhi (BVSN) tỉnh đã triển khai nhiều dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh theo yêu cầu của bệnh nhân, hạn chế tình trạng chuyển tuyến...
 
[links()]
 
 Hằng ngày, Khoa Sản (BVSN tỉnh) tiếp nhận khoảng 30 sản phụ, trong đó có nhiều sản phụ đăng ký dịch vụ theo yêu cầu. Sản phụ Nguyễn Thị Trà My, ở xã Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh) cho biết, trước khi chuyển dạ sinh con, các y, bác sĩ đã tư vấn các dịch vụ rất rõ ràng. Tôi chọn gói dịch vụ chăm sóc cho cả mẹ và bé như mát xa cho bé, gội đầu cho mẹ...
 
Nhân viên Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh chăm sóc mẹ và bé.
Nhân viên Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh chăm sóc mẹ và bé.
Chất lượng các dịch vụ tại bệnh viện rất tốt, tôi rất hài lòng. Còn sản phụ Võ Thị Hồng Ngọc, ở xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi), sinh con theo chỉ định phẫu thuật của bác sĩ. Để vết thương mau lành, chị Ngọc đã chọn dịch vụ chiếu tia plasma lạnh. Sau 5 ngày sinh mổ, đến nay vết thương của chị đã khô. Theo bác sĩ Từ Thị Mỹ Hạnh, Khoa Sản (BVSN tỉnh), sử dụng dịch vụ chiếu tia plasma lạnh sẽ có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch, giảm mùi hôi, kích thích tăng sinh tế bào da, nhanh lành vết thương, ít để lại sẹo.  
 
Trưởng Khoa Sản (BVSN tỉnh) Nguyễn Xuân Minh cho biết, Khoa Sản đang triển khai các dịch vụ khám và điều trị theo yêu cầu như: Giảm đau trong sinh thường và sinh mổ; gội đầu xông hơi, mát xa; chiếu tia plasma lạnh làm lành vết thương; tắm cho bé, chiếu đèn vàng da...  Tại Khoa Sản hiện có 140 giường bệnh, trong đó có 30 giường điều trị nội trú theo yêu cầu, đạt 100% số giường bệnh. Do nhu cầu của người bệnh tăng cao nên bệnh viện đã mở thêm 50 giường chăm sóc theo yêu cầu tại tầng 5. Qua theo dõi, đa số bệnh nhân hài lòng với các dịch vụ.
 
Theo Giám đốc BVSN tỉnh Nguyễn Đình Tuyến, những năm gần đây, đời sống, thu nhập của người dân được nâng cao nên mỗi khi đau ốm, sinh nở, nhiều người chọn lên tuyến trên để được tiếp cận các dịch vụ y tế hiện đại. Tuy nhiên, bệnh nhân phải di chuyển quãng đường dài, tốn thời gian và chi phí vận chuyển... Từ thực tế đó, với cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại và đội ngũ y, bác sĩ lành nghề, BVSN tỉnh đã triển khai các dịch vụ theo yêu cầu tại các Khoa Sản, Khoa Phụ và Khoa Khám bệnh. Trong quá trình khám và điều trị đều có sự hỗ trợ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ Cuba.
 
Hiện nay, bình quân mỗi ngày BVSN tỉnh tiếp nhận khoảng 50 người đến khám và điều trị bệnh theo yêu cầu. Để duy trì các dịch vụ lâu dài, thời gian tới, BVSN tỉnh tiếp tục đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ, đề xuất đầu tư thiết bị máy móc hiện đại, thực hiện luân phiên bác sĩ giữa các khoa theo yêu cầu của người dân.
 
Bài, ảnh: TR.AN  
 

.