Điều động thêm y, bác sĩ hỗ trợ điều trị bệnh nhân 370

10:07, 19/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ngoài đội ngũ y, bác sĩ tại chỗ của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi vừa có quyết định điều động thêm bác sĩ, kĩ thuật viên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh tăng cường hỗ trợ về chuyên môn, đảm bảo an toàn trong điều trị cho bệnh nhân 370.
Kíp hỗ trợ đầu tiên được tăng cường cho khu cách ly tập trung tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn gồm 3 người. Trong đó, có 1 bác sĩ chuyên khoa truyền nhiễm, 1 bác sĩ chuyên khoa nội và 1 kĩ thuật viên X-Quang. Tất cả kíp được điều động đều tuân thủ cách ly trong điều trị suốt thời gian làm việc tại đây để đảm bảo an toàn và kiểm soát tốt nguồn lây.
 
Sở Y tế đã điều động thêm 3 bác sĩ, kĩ thuật viên hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân 370
Sở Y tế đã điều động thêm 3 bác sĩ, kĩ thuật viên đến khu cách ly tập trung tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân 370
 
Ngoài nhân lực điều trị, còn có hơn 20 y tá, điều dưỡng và hộ lí hỗ trợ thực hiện các biện pháp cách ly an toàn. Đồng thời, lo các phần việc hậu cần, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho bệnh nhân và các trường hợp đang cách ly theo dõi y tế tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.
 
Được biết, sau 4 ngày điều trị, hiện sức khỏe của bệnh nhân 370 ổn định, không sốt. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, cơ sở 2. Kết quả xét nghiệm lần 4 vào ngày của bệnh nhân 370 sau gần 10 ngày điều trị vẫn tiếp tục dương tính với Sars – Cov2. Ngành Y tế đang theo dõi thường xuyên các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân, thực hiện các xét nghiệm, X-quang để chẩn đoán chính xác các tổn thương phổi để có chỉ định điều trị kịp thời. 
 
Trước đó, ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Sars-CoV-2 của bệnh nhân 370, 37 người liên quan đến bệnh nhân này đều đang được cách ly tập trung tại các cơ sở. Kết quả xét nghiệm của các trường hợp này đều cho kết quả âm tính.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

 


.