Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh: Thẻ khám bệnh thông minh- nhiều tiện ích ưu việt

09:04, 30/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Thay đổi phương thức đăng ký khám chữa bệnh, giảm thiểu những thủ tục hành chính gây phiền hà cho người dân. Đồng thời kèm theo những tiện ích khác trong lưu trữ thông tin liên quan đến sức khỏe của người bệnh. Đó là những ưu việt của thẻ khám bệnh thông minh mà Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh đã và đang đưa vào sử dụng.
 
Rút ngắn quy trình, thời gian làm thủ tục khám bệnh
 
Trước đây, khi người dân đi khám, điều trị bệnh cần phải có “Sổ khám bệnh” kèm theo nhiều giấy tờ khác như: BHYT, tài liệu liên quan đến khám chữa bệnh, kết quả xét nghiệm, kết quả chẩn đoán hình ảnh, đơn thuốc… Điều này khiến thủ tục đăng ký khám chữa bệnh hoặc thanh toán viện phí trở nên rườm rà, bất tiện và mất thời gian của người dân. Đôi lúc gây tâm lý bực bội, mệt mỏi vì đợi chờ lâu. 
 
Hệ thống thẻ khám bệnh thông minh được ứng dụng tại Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh đã giải quyết những vướng mắc trong khâu thủ tục khám chữa bệnh, cảnh chen chúc đông người, chờ đợi mỏi mòn tại khu vực đăng ký không còn nữa. Vì trong mỗi thẻ khám bệnh thông minh đã tích hợp tên tuổi, địa chỉ, bệnh sử của nguời bệnh. Lần khám thứ hai trở đi, người bệnh chỉ cần mang theo thẻ và BHYT để xuất trình. Hệ thống bệnh viện sẽ mất khoảng 5 giây để xử lý thông tin và thủ tục hành chính. 
 
Người dân chỉ mất một vài phút làm thủ tục với thẻ khám bệnh thông minh.
Người dân chỉ mất một vài phút làm thủ tục với thẻ khám bệnh thông minh.
 
Chị Nguyễn Thị Bích Hà, phường Chánh Lộ dẫn con đi khám tại Bệnh viện Sản- Nhi, cầm theo thẻ khám bệnh thông minh và BHYT làm thủ tục khám rất nhanh chóng. Chị chia sẻ: “Vì con còn nhỏ, hay đau ốm nên đến bệnh viện khá nhiều, nếu không có thẻ thông minh mỗi lần đi khám bệnh mình phải cầm theo sổ khám và các giấy tờ liên quan đến lần khám trước rất mất công và dễ làm mất. Giờ có thẻ, mỗi lần đi khám rất nhanh gọn, do thẻ đã tích hợp đầy đủ thông tin cần thiết, không phải chờ đợi lâu”.
 
Lưu trữ thông tin bệnh nhân
 
Với khối lượng rất lớn bệnh nhân tới khám, tái khám chữa bệnh đòi hỏi bệnh viện phải đáp ứng được việc lưu trữ các thông tin của các bệnh nhân để phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh. Nhưng với cách lưu trữ truyền thống sẽ gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm, cập nhật, lưu trữ thông tin của bệnh nhân.
 
Thẻ khám bệnh thông minh sẽ đóng vai trò như hồ sơ lưu trữ thông tin bệnh nhân. Mỗi lần đăng ký khám bằng thẻ, bác sĩ sẽ chỉ mất từ 3- 5 giây là có đầy đủ thông tin người bệnh, thuận tiện công tác khám bệnh. Với những bệnh nhân tái khám, bác sĩ sẽ dễ dàng nắm thông tin những lần khám trước đó, giúp chẩn đoán bệnh tốt hơn, hạn chế sai sót. 
 
Thẻ khám bệnh thông minh được Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh triển khai sử dụng từ năm 2018. Ban đầu, nhiều người dân còn chưa quen sử dụng thẻ nên việc tư vấn gặp nhiều khó khăn. Nhưng đến nay, mỗi ngày, quầy chăm sóc khách hàng đón và tư vấn cho trung bình khoảng 40- 50 người dân sử dụng thẻ khám bệnh thông minh.
 
Giám đốc Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh Nguyễn Đình Tuyến, cho biết: “Trong thời gian tới bệnh viện sẽ đẩy mạnh hoạt động tư vấn, tuyên truyền để mọi người dân đến khám bệnh đều có thẻ khám bệnh thông minh. Bên cạnh đó, cải tiến thêm những tiện ích phù hợp nữa cho thẻ khám bệnh thông minh để góp phần vào sự phát triển, hiện đại hóa hệ thống thủ tục, thanh toán và nâng cao chất lượng dịch vụ của bệnh viện”. 
 
B.M
 
 

.