Uống rượu sim có tác dụng gì?

08:04, 30/04/2020
.
Rượu sim là một trong những loại rượu trái cây được lên men tự nhiên có nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe.
 
Rượu là một trong những loại đồ uống chứa cồn được cánh đàn ông yêu thích. Nhiều người suy nghĩ rằng uống rượu không hề tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu biết sử dụng đúng cách thì rượu cũng là bài thuốc tăng cường sức khỏe.
 
Đặc biệt, đối với các loại rượu ngâm trái cây như rượu nho, rượu chuối, rượu táo tàu, rượu ổi,... Không những thơm ngon dễ uống mà còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cũng như hỗ trợ điều trị một số loại bệnh khác. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn uống rượu sim có tác dụng gì để bổ sung thêm vào danh sách thực phẩm tốt cho sức khỏe của mình.  
Công dụng của rượu sim
 
Trên vỏ quả sim có chứa men vi sinh tự nhiên, cùng với chất đường ngọt trong quả sim kết hợp với đường trắng trong quá trình ngâm sẽ tạo thành rượu. Sau một thời gian nhất định, rượu sim sẽ có màu hồng, vị hơi cay thêm chút chua ngọt tương tự như rượu nho.
 
Uống rượu sim đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt đối với người đang gặp những tình trạng bệnh dưới đây khi uống rượu sim sẽ hỗ trợ điều trị tốt hơn:
 
Rượu sim kích thích tiêu hóa tốt
 
Cũng tương tự như nhiều loại rượu lên men tự nhiên khác, uống rượu sim hỗ trợ tiêu hóa, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Khi cảm thấy nặng bụng, khó tiêu, đầy hơi do ăn nhiều thực phẩm giàu đạm thì uống rượu sim sẽ nhanh chóng cải thiện tình trạng này. Đồng thời, nó còn kích thích vị giác, giúp ăn nhiều và ăn ngon miệng hơn.
 
Rượu sim giúp giảm đau nhức
 
Không chỉ là hỗ trợ tiêu hóa tốt, rượu sim còn giúp bổ máu, tráng dương, khí huyết lưu thông, thư giãn gân cốt và phòng chống được các căn bệnh nhức mỏi khi về già.
 
Rượu sim hỗ trợ lưu thông máu
 
Các thành phần trong rượu sim sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol có lợi và giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Nhờ khả năng này mà rượu sim đóng vai trò quan trọng hỗ trợ ngăn chặn tắc nghẽn mạch máu giúp quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi hơn.
 
Rượu sim giảm sơ vữa động mạch
 
Nhờ khả năng hỗ trợ tăng cường cholesterol tốt cho cơ thể mà khi uống rượu sim sẽ có thể ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn mạch máu, giảm sơ vữa động mạch hiệu quả.
 
Ngoài những công dụng này, uống rượu sim giúp cung cấp những vitamin, khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da trở nên hồng hào, mịn màng hơn và còn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. 
Cách uống rượu sim hợp lý
 
Để phát huy công dụng chăm sóc sức khỏe của rượu sim thì cần phải có cách uống rượu sim phù hợp. Mỗi ngày nên uống 2 lần, mỗi lần là 1 ly nhỏ trong bữa ăn. Nếu muốn thì hãy cho thêm chút đá rồi uống cũng rất ngon.
 
Cách ngâm rượu sim cũng khá đơn giản, chỉ cần mua sim về rửa sạch rồi ngâm nguyên quả hoặc bóp nhuyễn để ngâm. Thời gian ngâm khoảng 3 tháng là món rượu sim đã có thể sử dụng.
 
Như vậy, nếu đã biết uống rượu sim có công dụng gì rồi thì còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay một bình. Mỗi ngày hãy thưởng cho mình vài ly rượu này để chăm sóc sức khỏe tốt hơn.
 
Theo suckhoe

.