Khám và phẫu thuật cho bệnh nhân bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch

06:04, 07/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.4, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh (thuộc Sở LĐTB&XH tỉnh) đã triển khai chương trình khám và phẫu thuật cho bệnh nhân bị sức môi, hở hàm ếch, thuộc dự án “Vì nụ cười rạng rỡ học đường”, năm 2019 tại Quảng Ngãi do tổ chức Operation Smile, Inc tài trợ.
Theo đó, từ ngày 6.4- 11.4.2019, tổ chức Operation Smile, Inc phối hợp cùng với tổ chức Operation Restore Hope New Zealand và Đức cùng thực hiện chương trình phẫu thuật nhân đạo cho các trẻ em bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch trong toàn tỉnh tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh. Kinh phí tài trợ đợt này là 1,2 tỷ đồng.
 
ngay trong sáng 6.4 đã có rất đông phụ huynh đưa trẻ đến đăng kí khám và phẫu thuật
ngay trong sáng 6.4 đã có rất đông phụ huynh đưa trẻ đến đăng kí khám và phẫu thuật
 
Chương trình dự kiến khám, tư vấn cho khoảng hơn 200 trẻ em và thực hiện điều trị miễn phí cho khoảng 100 bệnh nhân. Ngày khám sàng lọc sẽ diễn ra vào ngày 6.4 và các ngày phẫu thuật sẽ diễn ra trong những ngày tiếp theo từ ngày 7 đến ngày 11.4 tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi.
 
Tất cả các ca phẫu thuật sẽ được thực hiện miễn phí cho bệnh nhân. Ngoài ra bệnh nhân sẽ được hỗ trợ đi lại và ăn uống cho bệnh nhân trong thời gian lưu viện.
 
Chương trình có sự hỗ trợ của hơn 30 chuyên gia y tế đến từ các quốc gia khác nhau cùng đội ngũ y bác sỹ Việt Nam đến từ các bệnh viện đối tác như Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế Vinmec Central Park... để chung tay giúp đỡ cho trẻ em tại Quảng Ngãi.
 
các bác sĩ đã trực tiếp khám sàng lọc cho các trường hợp ngay trong sáng 6.4
Các bác sĩ đã trực tiếp khám sàng lọc cho các trường hợp ngay trong sáng 6.4
 
Ngoài ra, Operation Smile còn tổ chức các chương trình nha khoa để khám, điều trị và nâng cao nhận thức về vệ sinh răng miệng cho khoảng 5.000 trẻ em tại các trường tiểu học địa phương của tỉnh Quảng Ngãi.
 
Đây là chương trình được tổ chức hàng năm tại Quảng Ngãi kể từ năm 2013. Trong 6 năm qua, Operation Smile cùng với các tình nguyện viên y bác sĩ trong nước và nước ngoài đã hỗ trợ khám cho khoảng 1,200 bệnh nhân và phẫu thuật đem lại nụ cười cho khoảng 700 bệnh nhân địa phương và các tỉnh lân cận. Trong suốt thời gian qua, dự án “Vì nụ cười rạng rỡ học đường” đã giúp các em khắc phục những khuyết điểm của bản thân, sống tốt hơn, sớm hòa nhập với cộng đồng.
 
Tin, ảnh: T.TƯƠI
 

.