Tổ chức Operational Smile, Inc sẽ tiếp tục phẫu thuật miễn phí cho trên 300 trẻ khuyết tật Quảng Ngãi

09:03, 29/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.3, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh (thuộc Sở LĐTB&XH tỉnh) đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, các huyện, thành phố trong tỉnh để họp bàn về việc triển khai dự án “Vì nụ cười rạng rỡ học đường”, năm 2019 tại Quảng Ngãi do tổ chức Operation Smile, Inc tài trợ.
Từ ngày 5.4- 13.4.2019, tổ chức Operation Smile, Inc sẽ triển khai dự án, tiến hành phẫu thuật nhân đạo miễn phí cho trên 300 đối tượng khuyết tật sứt môi, hở hàm ếch, dị tật vùng mặt trong toàn tỉnh tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh.
 
Trong quá trình phẫu thuật, các bệnh nhân đều được hỗ trợ ăn ở, đi lại. Cùng với đó, BTC tập huấn về cách chăm sóc trẻ và trang bị kiến thức về luyện âm sau phẫu thuật cho gia đình bệnh nhân.
 
Trong thời gian đến, chương trình cũng sẽ tổ chức khám, tầm soát bệnh răng miệng, cấp bàn chải, kem đánh răng cho khoảng 1.761 em học sinh tiểu học, điều trị nha khoa cho 1.000 em tại 5 xã của huyện Minh Long.
 
Dự án lần này có sự phối hợp, tham gia của 46 chuyên gia, bác sĩ. Trong đó, bác sĩ quốc tế có 20 người. Khác với mọi năm, năm nay số lượng các đối tượng thụ hưởng nhiều hơn, trong đó có các đối tượng lớn tuổi nhưng không có điều kiện để phẫu thuật. Tổng kinh phí thực hiện trên 1,6 tỷ đồng. Trong đó, tổ chức Operation Smile, Inc tài trợ trên 1,5 tỷ đồng. Còn lại là nguồn kinh phí đối ứng của tỉnh.
 
Đây là lần thứ 4 tổ chức Operation Smile, Inc thực hiện chương trình tại Quảng Ngãi và sẽ kết thúc vào năm 2020. Trong suốt thời gian qua, dự án “Vì nụ cười rạng rỡ học đường” đã giúp các em khắc phục những khuyết điểm của bản thân, sống tốt hơn, sớm hòa nhập với cộng đồng.
 
hi
Dự án “Vì nụ cười rạng rỡ học đường” đã giúp các em khắc phục những khuyết điểm của bản thân, sống tốt hơn, sớm hòa nhập với cộng đồng.
 
Tại cuộc họp, Sở  Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các đơn vị liên quan đã thống nhất các phương án, rút kinh nghiệm, khó khăn, hạn chế từ các năm trước để hỗ trợ đoàn chuyên gia, bác sĩ và các đối tượng bệnh nhân được thụ hưởng một cách chu toàn và trọn vẹn, dự án được tổ chức tại Quảng Ngãi một cách hiệu quả nhất.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.