Singapore: Số ca nhiễm virus Zika liên tục tăng

08:09, 01/09/2016
.

Ngày 30/8, Bộ Y tế (MOH) và Cơ quan Môi trường quốc gia Singapore (NEA) thông báo đã có thêm 26 trường hợp nhiễm virus Zika trong nước, nâng tổng số trường hợp nhiễm loại virus nguy hiểm này ở Singapore lên 82 người, trong khi những nỗ lực tiêu diệt loài muỗi truyền  bệnh tiếp tục được tiến hành nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh.


Theo MOH, trong số 26 ca nhiễm mới, đa số sống hoặc làm việc xung quanh khu vực ngoại ô Alijunied, nơi tập trung phần lớn các trường hợp nhiễm bệnh đã phát hiện trước đó.

NEA cho biết đến ngày 30/8 đã tiến hành kiểm tra khoảng 5.000 nhà ở trong tổng số khoảng 6.000 nhà tại khu vực bị ảnh hưởng và  đã diệt 39 ổ muỗi sinh sản.

MOH yêu cầu tất cả phụ nữ mang thai có triệu chứng nhiễm virus Zika như sốt và phát ban, cũng như những phụ nữ đã kết hôn có kết quả dương tính với virus Zika phải làm xét nghiệm bất kể họ ở trong các khu vực lây nhiễm virus Zika hay không.

Singapore là quốc gia có những tiêu chuẩn cao nhất về chăm sóc y tế trong khu vực, tuy nhiên, trong điều kiện khí hậu nóng ẩm và nhiều cây xanh, hằng năm nước này ghi nhận một số lượng lớn ca sốt xuất huyết. Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 10.000 ca sốt xuất huyết, trong đó 7 ca tử vong, cao hơn con số 4 ca tử vong trong cả năm 2015.

Các quốc gia láng giềng như Malaysia, Indonesia và Philippines cho biết sẽ giám sát các du khách đến từ Singapore, trong khi Australia và Đài Loan (Trung Quốc) khuyến cáo công dân không nên tới đảo quốc này. Mỹ ngày 30/8 cũng đưa ra khuyến cáo phụ nữ mang thai không nên tới Singapore.

Lây nhiễm virus Zika bùng phát tại Singapore trong bối cảnh ngành công nghiệp du lịch của một trong những trung tâm du lịch tấp nập nhất thế giới phải đối mặt với tình trạng tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu kém. Cục Du lịch Singapore cho biết sẽ nhanh chóng xem xét kỹ bất kỳ tác động nào tới ngành công nghiệp không khói và cam kết đảo quốc Sư tử vẫn là "một điểm du lịch an toàn"./.
 

Theo Nguyễn Thơ/Chinhphu.vn

 


.