WHO: chưa có bằng chứng H7N9 lây từ người sang người

02:04, 23/04/2013
.

Các chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung Quốc ngày 22-4 đã công bố kết quả đánh giá về virút cúm gia cầm H7N9. Theo đó cho biết đến thời điểm này chưa có bằng chứng cho thấy virút này lây từ người sang người.
 

Hiện đã có 105 người ở Trung Quốc nhiễm H7N9 - Ảnh: news.cn
Hiện đã có 105 người ở Trung Quốc nhiễm H7N9 - Ảnh: news.cn


Tuy nhiên, họ cũng nói cần phải tiến hành thêm nhiều cuộc kiểm tra nữa bởi “hiểu biết của chúng ta về H7N9 đến thời điểm này vẫn rất hạn chế”.

“Cần phải giám sát chặt chẽ hơn và thận trọng hơn để xác định nguồn gốc và các biến thể của virút này” - Yang Weizhong, phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Trung Quốc, nói. Yang cũng là một trong hai người đứng đầu ủy ban đánh giá virút cúm gia cầm H7N9 bao gồm các chuyên gia WHO và Trung Quốc.

Theo ủy ban này, hiện chưa phải thời điểm để sản xuất vắcxin ngừa H7N9 - virút đã giết chết 21 người ở Trung Quốc.

Ủy ban này cũng nhận định Thượng Hải - nơi phát hiện các ca nhiễm H7N9 đầu tiên, đã công khai minh bạch trong việc công bố thông tin diễn biến cúm H7N9, và phản ứng của chính quyền thành phố này đối với dịch cúm là kịp thời, hiệu quả.

Theo Tân Hoa xã ngày 23-4, đến nay Trung Quốc đã phát hiện 105 ca nhiễm cúm H7N9, gồm hai ca mới được phát hiện ngày 22-4 ở tỉnh Chiết Giang và một ca ở tỉnh Sơn Đông - tỉnh trước đây chưa từng có người nhiễm H7N9.



Theo TƯỜNG VY/Báo Tuổi trẻ


.