Ra quân tuyên truyền về bệnh tay chân miệng

01:08, 29/08/2012
.

(QNĐT)- Sáng 29/8, Ban quản lý Dự án "Ứng phó khấn cấp bệnh tay chân miệng năm 2012" tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ phát động ra quân tuyên truyền về bệnh tay chân miệng năm 2012 tại phường Lê Hồng Phong (TP. Quảng Ngãi). Đây là hoạt động do Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế tài trợ.
 
Tham dự lễ ra quân có 300 tình nguyện viên và bà mẹ có con dưới 5 tuổi trên địa bàn 10 xã, phường của TP. Quảng Ngãi.
 
Hiện nay, theo dự báo của ngành Y tế, tình hình dịch bệnh tay chân miệng ở nước ta đang tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 tới, trong đó có tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng, hạn chế tỷ lệ mắc và tử vong, giảm thiểu ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe nhân dân, đặc biệt là trẻ em, Trung ương Hội Chũ thập đỏ đã triển khai tập huấn cho 140 tình nguyện viên thuộc 14 xã, thị trấn của huyện Sơn Hà và 120 tình nguyện viên của huyện Sơn Tịnh về kiến thức phòng, chống bệnh tay chân miệng.
 

 

AAAA
Tình nguyện viên hướng dẫn rửa tay sạch bằng xã phòng diệt khuẩn phòng bệnh tay chân miệng.
 
Hội Chữ thập đỏ huyện Sơn Tịnh, TP. Quảng Ngãi và Sơn Hà đã và đang  tổ chức cấp phát 7.680 bánh xà phòng Lifebuoy diệt khuẩn và phát tờ rơi cho các hộ gia đình có con dưới 5 tuổi tham gia chiến dịch truyền thông.
 
Tại lễ ra quân, các tình nguyện viên Hội chữ thập đỏ tỉnh đã giới thiệu mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc huy động cộng đồng tham gia tuyên truyền phòng, chống tay chân miệng. 
 
Phổ biến các nguyên nhân, đường lây bệnh, các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, tập trung vào các nội dung như: Thực hiện ăn sạch, uống sạch, vệ sinh đồ chơi cho trẻ, rửa tay bằng xà phòng cho trẻ và người chăm sóc trẻ nhiều lần trong ngày, đặc biệt là trước khi cho trẻ ăn và sau khi đi vệ sinh. Đồng thời hướng dẫn trực tiếp cách rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn, cấp phát 300 bánh xà phòng diệt khuẩn và tờ rơi tuyên truyền phòng chống bệnh tay chân miệng cho bà con.
 
Sau lễ ra quân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục tập huấn cho các tình nguyện viên thuộc 9 xã còn lại của huyện Sơn Tịnh và các tình nguyện viên thuộc 10 xã, phường của TP. Quảng Ngãi về kỹ năng truyền thông bệnh tay chân miệng.
 
 
Ái Kiều
 
 

.