Sơn Hà: Khám, cấp thuốc cho hơn 500 người dân bị nhiễm độc

09:05, 24/05/2012
.

(QNĐT)- Ngày 23/5, Trung tâm y tế huyện Sơn Hà đã cử đoàn cán bộ y tế về xã Sơn Kỳ để tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân ở thôn Làng Riềng và các thôn lân cận.

TIN LIÊN QUAN


Bác sĩ Đỗ Trọng Nguyên, phụ trách đoàn khám, cho biết: Tính đến thời điểm cuối ngày, đã có khoảng 500 người dân trong thôn đã được khám và nhận thuốc với gần 20 loại thuốc, chủ yếu là thuốc giải độc gan, thuốc bổ và kháng sinh. Nguồn thuốc trên được UBND huyện Sơn Hà trích 25 triệu đồng hỗ trợ, còn lại là thuốc dự phòng của Trung tâm y tế dự phòng xuất ra để phát cho người dân.

Bác sĩ cấp thuốc cho người dân Làng Riềng
Bác sĩ cấp thuốc cho người dân Làng Riềng


Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4 vừa qua, thôn Làng Riềng có 3 người tử vong và hàng chục trường hợp khác bị nhiễm độc, với những biểu hiện: mờ mắt, ngứa khắp cả người và tê chân, tay... do phun, tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với thuốc diệt cỏ cho rẫy mì.

Qua kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang, thì trong mẫu nước có chứa dưới 1,0 mg/lít; mẫu đất là 14,3 mg/kg chất Glyphosate. Theo các chuyên gia y tế, thì chất Glyphosate là tác nhân gây ra những triệu chứng mà các bệnh nhân ở Làng Riềng đã biểu hiện khi phát bệnh.


                        X.Thiên
 


.