Bệnh tay chân miệng có dấu hiệu giảm

09:04, 17/04/2012
.

Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) vừa cho biết, kể từ đầu năm 2012 đến nay, lần đầu tiên số ca mắc bệnh tay chân miệng trong tuần đã giảm.

Cụ thể, tuần qua có 2.751 ca mắc bệnh tay chân miệng mới, giảm 101 ca so với tuần trước (2.852 ca). Trong đó, miền Bắc giảm được 12% số ca mắc, miền Trung giảm 2,5%, miền Nam giảm chậm, trung bình cả nước giảm được 3,5%.


Theo ông Trần Thanh Dương, Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, từ đầu năm đến nay toàn quốc có trên 28.000 ca mắc bệnh tay chân miệng, 18 ca tử vong.

Theo Cục Y tế dự phòng, nguyên nhân giảm là do các tỉnh đã tăng cường các biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống tay chân miệng đến từng hộ dân.

Bộ Y tế cũng vừa có Quyết định 1047/QĐ-BYT phân công nhiệm vụ tập huấn, hỗ trợ kỹ thuật điều trị tay chân miệng cho các tỉnh. Bộ Y tế phân công các bệnh viện tuyến cuối hỗ trợ các địa phương trong công tác tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chẩn đoán, điều trị bệnh tay chân miệng.

Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Nhiệt  đới Trung ương sẽ hỗ trợ 28 địa phương từ Hà Tĩnh trở ra; Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế; các Bệnh viện Nhi đồng 1, 2 và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 31 tỉnh khu vực phía Nam.

 

Theo VGP


.