Hội sinh viên Quảng Ngãi tại TP.HCM: Tổng kết chiến dịch hè “Cháy mãi ngọn lửa 20”

07:08, 06/08/2012
.

(QNĐT)- Hội Sinh viên Quảng Ngãi tại TP.HCM phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức lễ tổng kết chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh 2012 “Cháy mãi ngọn lửa 20”.

TIN LIÊN QUAN


Sau hơn 2 tuần triển khai chiến dịch tình nguyện từ ngày 22/7 đến hết ngày 6/8, hơn 100 sinh viên tình nguyện đã thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa đối với đồng bào ở 2 xã Sơn Mùa và Sơn Bua (Sơn Tây).

 

Các ĐVTN được trao giấy chứng nhận đã tham gia nhiệt tình chiến dịch
Các ĐVTN được trao giấy chứng nhận đã tham gia nhiệt tình chiến dịch "Cháy mãi ngọn lửa 20"


Các hoạt động tập trung vào hai chương trình trọng điểm là “Xây dựng tuyến đường an toàn giao thông” và “Chiến sĩ Mùa hè xanh chung tay xây dựng nông thôn mới” như: Giúp đồng bào làm đường, phát rẫy, tổ chức lớp học hè cho trẻ em, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ thuật  trồng trọt chăn nuôi, trồng cây xanh, vệ sinh môi trường…

Bên cạnh đó, các tình nguyện viên còn kêu gọi, vận động các nhà tài trợ hàng chục suất quà và học bổng với tổng trị giá gần 85 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học và các gia đình chính sách. Các phong trào đền ơn đáp nghĩa như thăm, hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, dọn vệ sinh và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ cũng được các tình nguyện viên tham gia nhiệt tình trong dịp 27/7 vừa qua tại huyện Sơn Tây.

 

Các chiến sĩ tình nguyện tặng quà cho gia đình chính sách ở huyện Sơn Tây trong chiến dịch vừa qua
Các chiến sĩ tình nguyện tặng quà cho gia đình chính sách ở huyện Sơn Tây trong chiến dịch vừa qua


Chiến dịch tình nguyện hè 2012 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần chia sẻ những khó khăn của đồng bào nghèo ở huyện miền núi Sơn Tây. Đồng thời trang bị cho các chiến sĩ những kỹ năng sống qua trải nghiệm thực tế để cống hiến sức mình trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước.


Thanh Phương

 

 


.