Khởi tranh vòng loại cuộc thi Robocon khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2012

06:04, 02/04/2012
.

Có 35 đội tuyển đến từ các trường ĐH, CĐ đóng trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên, trong đó có trường lần đầu tiên có SV tham gia sân chơi này như ĐH Quảng Bình. Vòng đấu loại tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên diễn ra trong ba ngày, từ 2.4 đến 4.4 và sẽ chọn ra 6 đội đại diện tham dự chung kết dự kiến được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 5 sắp tới.
 

Đội nào cũng mong muốn dành chiến thắng tuyệt đối “Peng on Dai Gat”
Đội nào cũng mong muốn dành chiến thắng tuyệt đối “Peng on Dai Gat”



Sáng 2.4, tại trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng), đã diễn ra vòng loại cuộc thi Robocon Việt Nam 2012 khu vực miền Trung- Tây Nguyên với 35 đội dự thi được chia làm 9 bảng, thi đấu vòng trong tính điểm để chọn ra 6 đội nhất, nhì mỗi bảng ở vòng thi thứ 2 tham dự vòng chung kết Robocon toàn quốc.

Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) dẫn đầu với 13 đội tham gia dự thi; trường Sĩ quan Thông tin có 8 đội; CĐ Công nghệ (ĐH Đà Nẵng) có 4 đội tham gia; ĐH Duy Tân: 3 đội; ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi): 2 đội; các trường còn lại gồm CĐ Công nghệ thông tin (ĐH Đà Nẵng), ĐH Đông Á, CĐ Nghề Quy Nhơn, ĐH Quảng Bình và trường CĐ Nghề Đắc Lắc, mỗi trường có 01 đội đại diện dự thi.

Cuộc thi Robocon quốc tế năm nay được tổ chức tại Hồng- Kông với chủ đề “Hòa bình và Thịnh vượng” (Peng on Dai Gat), dựa trên ý tưởng về lễ hội bánh bao - một lễ hội truyền thống của Hồng Kông. Theo đó, người điều khiển rô bốt bằng tay phải ngồi lên trên và lái robot điều khiển bằng tay; robot thu thập sẽ được robot tự động hỗ trợ di chuyển để lấy bánh từ tầng 1 và tầng 2 rồi thả vào giỏ. Sau khi đã lấy ít nhất 1 bánh ở tầng 1 và tầng 2, robot bằng tay sẽ nâng robot thu thập lên trên để lấy bánh ở tầng 3. Đội nào có robot thả bánh thành công ở tầng 3 vào giỏ sẽ dành chiến thắng tuyệt đối “Peng on Dai Gat”. Thời gian dự thi của mỗi đội được quy định 3 phút.

Theo GD&TĐ

 


.