Thái Lan phát hiện ca nhiễm Omicron từ các đoàn hành hương

02:12, 20/12/2021
.
Thái Lan vừa phát hiện thêm 8 ca nhiễm Covid-19 với biến chủng Omicron, tất cả đều là công dân Thái Lan trong 2 đoàn hành hương vừa trở về từ thánh địa Hồi giáo Mecca ở Saudi Arabia. Ngoài ra, có 4 ca nhiễm khác cũng mới ghi nhận từ các du khách nước ngoài ở Phuket.
 [links()]
 
Du khách nhập cảnh vào Thái Lan tại sân bay Suvarnabhumi. (Ảnh: Reuters)
Du khách nhập cảnh vào Thái Lan tại sân bay Suvarnabhumi. (Ảnh: Reuters)
Ông Preeda Chueaphudee, một cố vấn của lãnh đạo tinh thần Hồi giáo Thái Lan cho biết, ngày 15/12, một đoàn hành hương với khoảng 30 công dân Thái trở về từ Saudi Arabia đã nhập cảnh vào sân bay Suvarnabhumi. Sau khi nhập cảnh, tất cả các thành viên trong đoàn được đưa tới cách ly tại 1 khách sạn ở Bangkok.
 
Bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm và phát hiện có 7 trường hợp bị nhiễm Covid-19 với biến chủng Omicron. Ông Preeda nói rằng còn có 6 người khác hiện đang được coi là có nguy cơ cao do có tiếp xúc gần với các ca nhiễm bệnh. Một số thành viên trong đoàn đã xuất hiện một số triệu chứng như sốt cao ngay từ khi ở Saudi Arabia.
 
Trong khi đó, cơ quan y tế công cộng tỉnh Phuket cũng phát hiện 5 ca nhiễm Covid-19 từ 1 đoàn hành hương tới Mecca khác. Ông Kusak Kiattikoon, Giám đốc Cơ quan y tế công cộng tỉnh Phuket cho biết, đoàn hành hương này bao gồm 137 người Thái, nhập cảnh vào Phuket ngày 13/12. Sau khi cách ly 5 ngày tại Phuket, 5 ca nhiễm này đã được chuyển tới điều trị tại các bệnh viện ở các tỉnh dưới sự giám sát chặt chẽ của các quan chức y tế. Tuy nhiên sau đó, 1 trong số 5 bệnh nhân này đã được phát hiện dương tính với biến chủng Covid-19 Omicron. Bệnh nhân hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Khok Pho ở tỉnh Patani.
 
Ngoài ra, các quan chức y tế Phuket cũng ghi nhận 4 du khách nước ngoài có kết quả xét nghiệm dương tính với biến chủng Omicron. Những du khách này đã được đưa vào điều trị tại 1 bệnh viện tại Phuket. Hiện còn có hơn 20 người khác cũng đang được theo dõi nghiêm ngặt do có tiếp xúc gần với 4 ca nhiễm này.
 
Liên quan tình hình dịch Covid-19 ở Thái Lan, sáng 20/12, Bộ Y tế Thái Lan công bố số liệu cho biết, trong vòng 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận thêm 2.525 ca nhiễm mới và 31 ca tử vong do Covid-19.
 
Kể từ khi đại dịch bùng phát ở Thái Lan năm 2020, tổng cộng đã có 2.194.053 ca nhiễm Covid-19 được phát hiện, trong đó đã có 2.132.548 ca hồi phục và xuất viện. Tổng số ca tử vong do Covid-19 ở Thái Lan đến thời điểm này đã lên tới 21.408 ca.
 
Theo PV/Nhandan.vn
 

.