Nổ ở trại Palestine phía Nam Lebanon khiến nhiều người thương vong

09:12, 11/12/2021
.
Vũ khí được cất giữ cho nhóm Hamas của người Palestine đã phát nổ tại một trại tị nạn ở miền Nam Lebanon vào đêm 10/12, khiến nhiều người thương vong.
 
Một quan chức an ninh Lebanon cho biết, nhà chức trách nước này chưa có con số chính xác về người thương vong, nhưng có thể có tới 12 người tử vong trong trại Burj Shamali ở thành phố cảng Tyre.
 
Vụ nổ diễn ra trong trại tị nạn Burj Shemali ở thành phố biển Tyre của Lebanon vào ngày 10/12. (Ảnh: The Times of Israel)
Vụ nổ diễn ra trong trại tị nạn Burj Shemali ở thành phố biển Tyre của Lebanon vào ngày 10/12. (Ảnh: The Times of Israel)
Trước đó, vào ngày 10/12, các cư dân ở trong trại Burj Shamali cho biết, nhiều vụ nổ liên tiếp đã làm rung chuyển khu trại này.
 
Báo cáo ban đầu cho thấy, một đám cháy đã bùng phát từ một tàu chở dầu diesel và lan sang một nhà thờ Hồi giáo gần đó do nhóm chiến binh Palestine kiểm soát. Theo các cư dân, ngọn lửa gây ra vụ nổ vũ khí được cất giữ bên trong nhà thờ Hồi giáo.
 
Hãng thông tấn Quốc gia Lebanon (NNA) cho biết, quân đội đã căng dây phong tỏa khu vực xảy ra vụ nổ, ngăn không cho mọi người ra vào trại.
 
NNA cho biết thêm, công tố viên bang ở miền Nam Lebanon đã yêu cầu các cơ quan an ninh và chuyên gia vũ khí kiểm tra địa điểm lưu trữ vũ khí thuộc quyền sở hữu của Hamas.
 
Lebanon là nơi sinh sống của hàng chục nghìn người Palestine tị nạn và con cháu của họ. Nhiều người sống trong 12 trại tị nạn nằm rải rác quanh đất nước Địa Trung Hải này.
 
Theo Quỳnh Chi/VTV.vn 
 

.