Mexico cân nhắc mở cửa các trường học, cơ sở kinh doanh

04:05, 04/05/2009
.

Tổng thống Mexico Felipe Calderon cho biết biện pháp này cùng một chiến dịch tuyên truyền thông tin quy mô đã có tác dụng trong việc giúp hạn chế sự bùng phát của dịch bệnh tại Mexico. Bộ trưởng Y tế nước này, Jose Angel Cordova cho biết chính phủ đang bắt đầu chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại các trường học và các hoạt động kinh doanh, đồng thời sẽ có kế hoạch đưa ra các khuyến cáo về an toàn.

 

Người dân Mexico đeo khẩu trang để phòng dịch.

 

 

"Chúng ta đã thành công trong việc ngăn chặn hoặc ít nhất là làm chậm lại sự lây lan của virus vì những biện pháp được thực hiện là hoàn toàn chính xác", ông Calderon nói trong bài phỏng vấn trên truyền hình quốc gia vào tối qua.

 

Theo ông Cordova, virus H1N1 đã làm ít nhất 22 người chết tại Mexico, tăng lên từ con số 19 người song trường hợp tử vong cuối cùng được thông báo là vào ngày 29/4. Virus HN1 cũng đã làm ít nhất 568 người nhiễm bệnh và đỉnh điểm là từ ngày 23/4 đến 28/4.

 

Trong khi Mexico bắt đầu cân nhắc đến việc khôi phục trở lại cuộc sống thường nhật, virus đã lan tới Colombia trong trường hợp đầu tiên được xác định nhiễm cúm tại Nam Mỹ và gây quan ngại lớn vì mùa bệnh cúm đang bắt đầu tại khu vực bán cầu nam. Bên cạnh đó, thêm một số trường hợp được xác nhận tại Bắc Mỹ và châu Âu, đưa tổng số người nhiễm virus gây chết người này trên toàn cầu lên đến ít nhất 1001 người.

 

Tính đến ngày hôm qua. tại Mỹ, số người mắc bệnh là 245 người tại 35 bang. Các quan chức tại New Mexico thông báo 14 trường học và 4 thị trấn phải đóng cửa trong ít nhất 1 tuần sau khi ca nhiễm cúm H1N1 tại bang này được xác định.

 

Theo Hanoimoi

.