Tây Ban Nha giành vé phút 88, Ronaldo lỗi hẹn Nations League

08:09, 28/09/2022
.
Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, Ronaldo cùng đồng đội tuyển Bồ Đào Nha đành ôm hận nhìn Tây Ban Nha giành chiến thắng phút 88, đoạt luôn suất vé bán kết cuối Nations League.
 
[links()]
 
Tiếp đón Tây Ban Nha trên sân Braga ở lượt trận cuối vòng bảng Nations League, Bồ Đào Nha không chỉ nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà mà còn nắm chắc lợi thế về điểm số so với đối thủ láng giềng. "Trận chung kết" bảng 2 hay "màn đại chiến xứ đảo Iberia" sẽ hạ màn nếu Bồ Đào Nha có điểm, trong khi Tây Ban Nha buộc phải giành chiến thắng để mơ đến suất vé đi tiếp.
 
Khoảnh khắc xuất thần của người hùng Morata
Khoảnh khắc xuất thần của người hùng Morata
Hòa là hoàn thành chỉ tiêu nhưng chủ nhà Bồ Đào Nha lại chủ động tranh cướp bóng, tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cặp tiền đạo Ronaldo – Diogo Jota với sự hỗ trợ của bộ ba tiền vệ Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Ruben Neves thường xuyên gây khó cho hàng thủ đội khách, đặc biệt khoét vào vị trí của trung vệ trẻ Hugo Guillamon.
 
Phút 23, thủ thành Unai Simon phải tung người hết cỡ để cản phá cú sút xa bất ngờ của Ruben Neves. Mười phút sau, đến lượt Diogo Jota xoay trở rất khéo trong vòng cấm địa Tây Ban Nha rồi dứt điểm hiểm hóc, tiếc là vẫn không thể đánh bại được "người nhện" Tây Ban Nha. Phút 38, đến lượt Bruno Fernandes thử sức bằng cú sút ngoài vòng cấm, bóng đi vào nách lưới trong sự nuối tiếc của tiền vệ đang khoác áo Man United.
 
Ronaldo có tên trong đội hình xuất phát và thủ quân của tuyển Bồ Đào Nha vẫn thi đấu rất xông xáo như thường khi, chăm chỉ dứt điểm cũng như lôi kéo hàng thủ đội khách để đồng đội rảnh chân kết thúc. Anh khát khao ghi bàn nhưng nỗ lực của anh trong 45 phút đầu tiên không được ghi nhận. Ngay cả khi cơ hội được xem là tốt nhất do Bernardo Silva tạo ra phút 47, Ronaldo cũng không thắng được thủ môn Unai Simon trong thế đối mặt.
 
Sau giờ nghỉ, HLV Luis Enrique lần lượt tung các quân bài chiến lược vào sân, trong có có nguyên bộ khung tiền vệ Barcelona là Busquets - Gavi – Pedri. Lối chơi của "La Roja" khởi sắc, mềm mại nhưng hiệu quả hơn, liên tục gây khó cho hàng thủ chủ nhà Bồ Đào Nha. Trong thế trận căng như dây đàn nhưng không bên nào tạo được sự bứt phá, trận cầu đi dần về cuối với khả năng hòa rất lớn.
 
Bước ngoặt ập đến khi cuộc thư hùng chỉ còn được tính bằng phút. Phút 88, Dani Carvajal tạt bóng bên cánh phải, cầu thủ vào thay người Nico Williams bật cao đánh đầu thành đường chuyền cho Alvaro Morata đệm bóng vào lưới trống. 1-0 cho Tây Ban Nha.
 
 
Phút 90, Ronaldo phá bẫy việt vị thoát xuống nhận bóng từ Nuno Mendes nhưng trong thế đối mặt với thủ môn Unai Simon, siêu sao này lại bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa khi sút thẳng vào người đối phương. Thua trận 0-1 trên sân nhà, Bồ Đào Nha mùa thứ hai liên tiếp dừng bước ngay trước ngưỡng cửa vòng bán kết.
 
Tây Ban Nha giành tấm vé bán kết cuối cùng, chờ tranh tài cùng với Croatia (nhất bảng 1), Ý (nhất bảng 3) và Hà Lan (nhất bảng 4). Loạt trận này sẽ diễn ra vào tháng 6-2023. Bốn đội bóng phải xuống chơi ở League B mùa tới là Áo, CH Czech, Anh và Xứ Wales trong khi thay thế họ là các đội vừa giành quyền thăng hạng gồm Scotland, Israel, Bosnia và Serbia.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.