Thua Hải Phòng, HAGL đứt mạch bất bại trên sân nhà thời Kiatisak

07:08, 19/08/2022
.
HAGL đứt mạch bất bại trên sân nhà và mất vị trí thứ ba khi thua Hải Phòng ở vòng 13 V-League 2022.
 
Kể từ khi HLV Kiatisak Senamuang trở lại Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng phố núi trải qua 11 trận liên tiếp không thua trên sân Pleiku. Tuy nhiên, chuỗi bất bại sân nhà của thầy trò "Zico Thái" chấm dứt ở vòng 13 V-League 2022 khi họ thua CLB Hải Phòng với cách biệt chỉ 1 bàn.
 
Cầu thủ Hải Phòng ăn mừng bàn thắng vào lưới Hoàng Anh Gia Lai
Cầu thủ Hải Phòng ăn mừng bàn thắng vào lưới Hoàng Anh Gia Lai
Góp công lớn nhất giúp Hải Phòng giành 3 điểm tại Pleiku là một cựu cầu thủ của HAGL. Tiền đạo Rimario Gordon - người dẫn đầu danh sách ghi bàn V-League 2022, tiếp tục thể hiện duyên xé lưới đội bóng cũ.
 
Cầu thủ người Jamaica kiếm về một quả phạt đền và tự mình thực hiện thành công để mở tỉ số trong hiệp một. Trong hiệp 2, Rimario một lần nữa bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng chân sút của Hải Phòng lại bỏ lỡ cơ hội với cú dứt điểm trúng cột.
 
Chưa đầy 10 phút sau khi thoát bàn thua thứ hai, HAGL có bàn gỡ hòa. Nguyễn Văn Toàn ghi tên lên bảng tỉ số bằng cú đánh đầu cận thành trong tình huống dàn xếp phạt góc tốt của đội chủ nhà.
 
Đây là trận đấu mà HAGL chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian bóng lăn. Sau khi gỡ hòa, đội chủ nhà càng thêm hưng phấn và tiếp tục đẩy cao đội hình, tăng cường sức tấn công. Tuy nhiên, những sơ hở ở tuyến dưới khiến thầy trò HLV Kiatisak phải trả giá bằng bàn thua quyết định.
 
Các cầu thủ HAGL nhường nhau trong tình huống bóng nảy ra ở vòng cấm phút 78. Joseph Mpande tận dụng cơ hội tung ra cú dứt điểm rất mạnh, không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.
 
HAGL dốc toàn lực tấn công trong những phút cuối trận. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Đình Triệu giúp Hải Phòng bảo vệ được tỉ số 2-1 và giành 3 điểm rời sân Pleiku. Kết quả này giúp Hải Phòng vượt qua chính HAGL, chiếm vị trí thứ ba từ đối thủ. Đây là thất bại đầu tiên trên sân nhà của HAGL dưới thời HLV Kiatisak, kể từ đầu mùa giải 2021.
 
Kết quả: HAGL 1-2 Hải Phòng
 
Ghi bàn
 
HAGL: Văn Toàn (64')
 
Hải Phòng: Rimario (24'), Mpande (78')
 
Theo Minh Anh/VTC.vn
 
 
 

.