Hàng thủ 'quá dở' khiến U23 Thái Lan thảm bại trước U23 Trung Quốc

10:03, 27/03/2022
.
Đêm 27-3, đội tuyển U23 Thái Lan thảm bại 2-4 trước U23 Trung Quốc ở giải bóng đá giao hữu Dubai Cup 2022. Cả 4 bàn thua của Thái Lan đều xuất phát từ sai lầm của các hậu vệ.
 
Nỗi thất vọng của cầu thủ Thái Lan sau trận thua 2-4 trước Trung Quốc - Ảnh: Changsuek
Nỗi thất vọng của cầu thủ Thái Lan sau trận thua 2-4 trước Trung Quốc - Ảnh: Changsuek
Ở trận đầu tiên, Thái Lan thất bại 0-1 trước Qatar nên họ rất quyết tâm đánh bại Trung Quốc để lấy lại sự tự tin. 
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Thái Lan cố gắng tấn công và tạo nên tình huống đáng chú ý đầu tiên khi Channarong phối hợp bật tường khá nhuần nhuyễn với đồng đội trước khi té ngã trong vòng cấm Trung Quốc nhưng trọng tài không cho Thái Lan được hưởng phạt đền. 
 
Chỉ 4 phút sau mành lưới của "Voi chiến" đã rung lên, từ một pha bóng chần chừ của hậu vệ Thái Lan, tạo điều kiện cho Fang Hao lao lên cướp bóng rồi dùng tốc độ băng xuống dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Nopphon, mở tỉ số 1-0 cho Trung Quốc. 
 
Đến phút 11, Sitthichok tung cú sút xa rất đẹp ở khoảng cách 24m không cho thủ môn Peng Peng (Trung Quốc) cơ hội cản phá nào... 1-1 cho Thái Lan. 
 
Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Thái Lan liên tục tấn công tạo ra vài cơ hội nhưng các chân sút của họ lại không tận dụng được. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 20, Bukkoree một mình một bóng đối mặt với thủ môn Peng Peng nhưng chân sút này lại sút quá tệ đưa bóng ra ngoài.
 
Phút 27, cột dọc cứu thua cho Thái Lan sau pha đánh đầu cận thành của Chen Guokang. Phút 31, hậu vệ Chatmongkol (Thái Lan) chuyền bóng bất cẩn để Fang Hao chớp thời cơ tung cú sút trong vòng cấm ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Trung Quốc. 
 
Đến phút 34, hậu vệ Thái Lan lại mắc sai lầm khi phá bóng không dứt khoát trong vòng cấm đưa bóng đến chân Fang Hao, để cầu thủ này tung cú sút vô lê ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1. Cả 3 bàn thắng của Trung Quốc đều xuất phát từ sai lầm của hàng thủ Thái Lan. 
 
Chưa hết, ở phút 66, lại là một tình huống bóng từ chân hậu vệ Thái Lan đập vào người Fang Hao và cầu thủ này dẫn bóng xuống dứt điểm hạ gục thủ môn Nopphon, nâng tỉ số lên 4-1. Fang Hao ghi cả 4 bàn thắng cho Trung Quốc. 
 
Phút 90, tiền vệ William (Thái Lan) ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 với cú sút phạt trực tiếp rất đẹp mắt từ khoảng cách 18m. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu. 
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuoitre.vn
 

.