Phung phí cơ hội, U23 Uzbekistan mất vé Olympic vào tay Australia

10:01, 25/01/2020
.
Tấn công dồn dập trong hiệp một nhưng chỉ một thoáng mất tập trung ở đầu hiệp 2, Uzbekistan đã để thủng lưới, qua đó nhận thất bại 0-1 ở trận tranh hạng ba giải châu Á tối 25/1.
 
Bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng U23 Australia không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.
 
Phút thứ 6, mành lưới của Uzbekistan đã phải rung lên sau một nỗ lực đánh đầu của D'Agostino. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do cầu thủ số 15 đã phạm lỗi với thủ môn Nematov.
 
 
Sau quãng thời gian nhập cuộc chậm chạp, U23 Uzbekistan dần bắt nhịp được với trận đấu. Nhà cựu vô địch lấy lại sự chủ động và tạo ra sức ép khá lớn về phía khung thành đối thủ.
 
Đoàn quân của HLV Drulovic cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên tuyến giữa lại hoạt động không hiệu quả với nhiều đường chuyền hỏng. Cơ hội đến với Uzbekistan chủ yếu từ những quả treo bóng từ hai biên cùng những tình huống đột phá cá nhân của Yakhsiboev hay Abdixolikov.
 
Trong một ngày phong độ lên cao, Thomas Deng cùng đồng đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo toàn mành lưới trước sức ép liên tục từ đối thủ.
 
Bất ngờ xảy ra khi hiệp 2 bắt đầu được ít phút. Hàng thủ Uzbekistan chơi thiếu quyết liệt, tạo cơ hội cho D'Agostino thoải mái đi bóng rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Glover, đưa U23 Australia vượt lên.
 
Khó khăn chồng chất với đại diện Trung Á khi Borozov nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 61, tức chỉ 10 phút sau khi vào sân thay người.
 
Lợi thế hơn người giúp U23 Australia nắm quyền kiểm soát thế trận trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Uzbekistan có vài lần tiếp cận khung thành đối thủ từ những nỗ lực cá nhân nhưng chừng đó là không đủ để nhà cựu vô địch lật ngược thế cờ.
 
Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho U23 Australia. Đội bóng đến từ xứ sở chuột túi giành vị trí thứ 3 ở giải châu Á, đồng nghĩa với tấm vé dự Olympic sau 12 năm chờ đợi.
 
Theo Zing.vn

.