Thắng Genk bằng đội hình hai, Liverpool chiếm ngôi đầu bảng tại Champions League

08:11, 06/11/2019
.
Rạng sáng 6-11, dù chỉ chơi với đội hình hai nhưng nhà đương kim vô địch Liverpool vẫn thắng Genk (Bỉ) 2-1 trên sân nhà Anfield ở lượt trận thứ tư bảng E Champions League 2019-2020.
TIN LIÊN QUAN


HLV Jurgen Klopp đưa ra quyết định mạo hiểm khi "cất" trên băng ghế dự bị hàng loạt cầu thủ chủ chốt như Roberto Firmino, Andrew Robertson, Sadio Mane.... Mục tiêu của ông thầy người Đức là quá rõ ràng: giữ chân chờ đụng độ với Manchester City ở Giải ngoại hạng Anh cuối tuần này.
Alex Oxlade-Chamberlain ăn mừng bàn thắng vào lưới Genk - Ảnh: REUTERS
Alex Oxlade-Chamberlain ăn mừng bàn thắng vào lưới Genk - Ảnh: REUTERS
Không có được những ngôi sao tốt nhất nhưng đội hình trong sân của Liverpool vẫn còn quá mạnh so với Genk. Đội bóng nước Anh nắm quyền kiểm soát thế trận và không có gì bất ngờ khi họ tìm được bàn mở tỉ số trước.

Phút 14, đội trưởng James Milner có pha xâm nhập vòng cấm khá hay rồi căng ngang vào trong. Hậu vệ Genk lúng túng, không thể kiểm soát được quả bóng và tạo cơ hội cho tiền vệ Georginio Wijnaldum đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng vượt lên từ sớm, những tưởng Liverpool sẽ có trận đấu dễ dàng nhưng thực tế lại không như vậy. Phút 40, đội chủ nhà đánh mất lợi thế khi để tiền đạo người Tanzanian, Mbwana Samata đánh đầu dũng mãnh, ghi bàn cân bằng tỉ số cho Genk.

Bị thủng lưới, Liverpool trải qua những giây phút khó khăn nhưng với bản lĩnh của đội bóng lớn, thầy trò Klopp đã đứng vững.

Không những vậy, họ còn tìm được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 nhờ công của Alex Oxlade-Chamberlain sau cú xoay người và dứt điểm cực hay bằng chân trái ở phút 53.

Những phút tiếp theo, HLV Klopp dần dần đưa các trụ cột như Roberto Firmino, Andrew Robertson, Sadio Mane vào sân. Tuy nhiên, Liverpool chỉ thi đấu cầm chừng và không tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn thực sự.

Ngược lại, đội bóng thành phố cảng suýt bị thủng lưới khi Genk vùng lên ở 10 phút cuối trận nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Allisson Becker.

*Ở trận đấu diễn ra cùng giờ của bảng E, Napoli bị đội bóng Áo Salzburg cầm chân 1-1 trên sân nhà. Với kết quả này, Liverpool đã vượt mặt Napoli để chiếm ngôi đầu bảng E với 9 điểm sau 4 trận.
 
Theo H.D/Tuổi Trẻ Online

 

.