ĐT nữ Việt Nam thắng Myanmar 4-0, vào bán kết AFF Cup 2019

10:08, 20/08/2019
.
Chiều 20/8, các học trò của HLV Mai Đức Chung xuất sắc vượt qua Myanmar với tỷ số 4-0 để vững vàng ngôi đầu bảng B và giành quyền vào bán kết giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á.
 
Highlights: Tuyển nữ Việt Nam 4-0 Myanmar Đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua Myanmar với tỷ số 4-0 ở lượt trận cuối để vào vòng bán kết AFF Cup 2019 với vị trí nhất bảng B.
 
Sau 2 chiến thắng đậm trước Indonesia và Campuchia ở các lượt trận đầu, đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu tranh ngôi nhất bảng B gặp Myanmar. Trước đối thủ được đánh giá ngang tài ngang sức, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn thi đấu ấn tượng.
 
Các cô gái Việt Nam sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 13 do công của Phạm Hải Yến, sau pha phản công sắc nét từ giữa sân. Tuyển Việt Nam chiếm ưu thế trên sân và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 43, Thái Thị Thảo mới giúp đội tuyển nhân đôi cách biệt.
 
Sang hiệp thứ 2, đội tuyển Myanmar đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng và để lộ ra nhiều sơ hở nơi hàng phòng ngự. Phút 60, thủ môn Myanmar mắc sai lầm giúp tuyển Việt Nam có bàn thắng thứ 3.
 
4 phút sau, Nguyễn Thị Tuyết Dung thực hiện thành công quả đá phạt 11 m để nâng tỷ số lên thành 4-0. Những phút cuối trận, Myanmar tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng hàng thủ của tuyển Việt Nam vẫn đứng vững.
 
Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-0, thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp ngôi nhất bảng B với 3 trận toàn thắng, ghi được 21 bàn và không để thủng lưới. Myanmar xếp ngôi nhì bảng và cùng Việt Nam tiến vào bán kết.
 
Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam tại bán kết nhiều khả năng là Philippines, đội đang xếp nhì bảng A. Tại bảng đấu này, chủ nhà Thái Lan vẫn cho thấy sức mạnh khi đang dẫn đầu với 2 trận toàn thắng.
 
Theo Zing.vn

.