Tiến Minh thua ngược Lin Dan tại giải vô địch thế giới

08:08, 20/08/2019
.
Tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh chỉ có thể làm khó được huyền thoại cầu lông Lin Dan trong set đầu, trước khi để thua với tỷ số 1-2 tại vòng một giải vô địch thế giới.
TIN LIÊN QUAN

Ngày 19/8, giải cầu lông vô địch thế giới đã khởi tranh tại Basel, Thụy Sĩ. Tay vợt hàng đầu Việt Nam Nguyễn Tiến Minh gặp phải thử thách lớn khi chạm trán tượng đài Lin Dan ngay tại vòng một. Tuy nhiên, Tiến Minh gây bất ngờ trong set đầu tiên.
Tiến Minh không thể tạo nên bất ngờ trước Lin Dan. Ảnh: Sina.
Tiến Minh không thể tạo nên bất ngờ trước Lin Dan. Ảnh: Sina.
Tiến Minh nhập cuộc không tốt khi để Lin Dan dẫn trước 5-2, nhưng ghi liền 3 điểm để gỡ hòa. Kể từ đây, tay vợt số một Việt Nam thi đấu ổn định hơn với những pha điều cầu khó chịu, trong khi đối thủ liên tục mắc sai lầm. Ở cuối set, anh ghi 5 điểm liên tiếp trước khi thắng 21-16 bằng một pha đập cầu chéo sân.

Có được thắng lợi trong set khởi đầu nhưng Tiến Minh không thể tạo nên cuộc lật đổ trước tay vợt từng 5 lần vô địch giải đấu. Lin Dan cho thấy đẳng cấp và sức bền ở 2 set còn lại. Hạt giống số 11 nhiều lần ghi điểm ở các pha cầu bền và vẫn tung ra những cú đánh uy lực. Anh thắng 2 set cùng với điểm số 21-12.

Sau 1 giờ 18 phút thi đấu, Tiến Minh thua ngược với tỷ số 1-2 và chấp nhận dừng bước tại vòng một giải vô địch thế giới. Phạm Cao Cường cũng nhận thất bại chóng vánh 9-21 và 10-21 trước hạt giống số một Kento Momota (Nhật Bản).

Vũ Thị Trang, vợ của Tiến Minh, đã mang đến tin vui ở nội dung đơn nữ. Trước đối thủ xếp trên 12 bậc là Kristin Kuuba (hạng 60 thế giới), Trang thi đấu ấn tượng khi giành chiến thắng 21-12 và 21-15.

Đỗ Tuấn Đức và Phạm Như Thảo khởi đầu thuận lợi ở nội dung đôi nam nữ khi vượt qua cặp vận động viên đến từ Ba Lan với tỷ số 2-0 (21-12, 21-13).
 
 
Theo Tiến Đạt/News.zing.vn
 

 


.