Vòng 10 hạng Nhất: Ninh Bình thẳng tiến

04:04, 28/04/2009
.

Đinh Hoàng Max (áo đỏ) với cú sút ấn định tỷ số 2-0 cho Ninh Bình
 
Trận đấu được chờ đợi nhất vòng thứ 10 giữa XM.NB và Bình Định đã kết thúc với chiến thắng tuyệt đối dành cho đội chủ nhà.

Sau những phút đầu chơi thăm dò, nhận rõ đội khách chơi thấp hòng kiếm 1 điểm, HLV Nguyễn Văn Sỹ quyết định dồn quân lên tấn công mạnh mẽ. Ngay lập tức, đội chủ nhà đã có được những cơ hội ăn bàn rõ nét.

Tuy nhiên, đáng tiếc lần lượt cả Hoàng Max lẫn John đều không thể tận dụng được những cơ hội đó, thậm chí ở cả pha đối mặt với Vĩnh Lợi của Jonh cũng không thắng được đôi chân của thủ thành Bình Định.

Tưởng chừng như hiệp đấu thứ nhất sẽ kết thúc không bàn thắng, thì đến phút 40 từ pha tạt bóng của Tấn Điền bên cánh trái, John đã nhanh chân dứt điểm cận thành mở tỉ số cho đội nhà.

Sau bàn thắng đó, không còn cách nào khác Bình Định buộc phải dồn lên hòng tìm kiếm bàn gỡ, nhưng trước hàng thủ khá chắn chắn và tài nghệ của thủ môn Hoàng La đã không cho đội bóng đất Võ làm được điều mình muốn.

Thậm chí, với những miếng đánh phản công XM.NB còn tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Vĩnh Lợi, và một trong những cơ hội đó đã được Hoàng Max tận dụng thành công ở phút 79 ấn định chiến thắng cho XM.NB.

Với chiến thắng này, XM.NB độc chiếm ngôi đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn so với những đội bóng xếp sau. Không những bảo toàn ngôi đầu, những gì mà thầy trò Nguyễn Văn Sỹ đang có càng khiến người dân đất Cố đô Hoa Lư không thể không hài lòng khi đã có 6 vòng đấu bất bại.

Trong khi đó, thất thủ 0-2 ở Ninh Bình đã khiến đoàn quân của HLV Dương Ngọc Hùng phải nhường lại vị trí thứ nhì cho H.Huế, đội có chiến thắng 2-0 trước Tiền Giang.

Vòng đấu này có thể coi là "đại hỷ" của các đội bóng chủ sân khi có tới 6/7 đội chủ nhà có trọn vẹn 3 điểm. Đội chủ nhà còn lại là Sài Gòn Utd cũng có được 1 điểm trước đối thủ đang gặp khó khăn Quảng Nam.

Cho tới vòng đấu này, nếu như phong độ của đội bóng đất Cố đô Hoa Lư khiến người ta nể phục, thì ngược lại những gì mà đội bóng miền Trung - Quảng Ngãi có được vẫn chỉ vỏn vẹn 5 điểm và chưa biết mùi thắng lợi.

Những động thái mới nhất của ông chủ nhà sách Thành Nghĩa vẫn chưa được phát huy, và nếu tiếp tục thi đấu như hiện tại chắc chắn 1 chiếc vé về lại hạng Nhì sẽ khó thoát khỏi tay đội bóng này.

Kết quả vòng 10 giải hạng Nhất:

Giờ

Sân

Trận

Kết quả 

15h50

Ninh Bình

XM.NB - Bình Định

2 - 0 

15h30

Hàng Đẫy

 HP.HN - Cần Thơ

2 - 0

15h30

Long Xuyên

An Giang - Than.QN

1 - 0

16h00

Tự Do

H.Huế - Tiền Giang

2 - 0

15h30

Đồng Nai

Đồng Nai - Quảng Ngãi

3 - 0 

15h30

Tây Ninh

 Tây Ninh - HN.ACB

2 - 1 

17h00

Thống Nhất

Sài Gòn Utd - Quảng Nam

0 - 0 

 

 

.