Thư viện Tổng hợp tỉnh: Trưng bày chuyên đề kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam

04:03, 07/03/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhân kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943 - 2023), Thư viện Tổng hợp (TVTH) tỉnh tổ chức trưng bày gần 2.000 sách, tài liệu, hình ảnh phục vụ bạn đọc tại đơn vị, trên website http://thuvienquangngai.vn và Fanpage của thư viện, với mục đích tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử, giá trị lý luận và thực tiễn của đề cương này. 
 
[links()]
Bạn đọc tìm hiểu tài liệu liên quan đến Đề cương về văn hóa Việt Nam.
Bạn đọc tìm hiểu tài liệu liên quan đến Đề cương về văn hóa Việt Nam.
Đến TVTH tỉnh những ngày này, bạn đọc sẽ thỏa sức tìm hiểu các loại sách liên quan đến chuyên đề kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam. Là bạn đọc lâu năm của TVTH tỉnh, những ngày này, ông Trần Toàn (75 tuổi), ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) đến các gian trưng bày để tìm đọc sách, tài liệu liên quan đến Đề cương về văn hóa Việt Nam. Ông Toàn rất ấn tượng với bản Đề cương về văn hóa Việt Nam được ban hành năm 1943 và nhiều cuốn sách, tài liệu quý về văn hóa được TVTH tỉnh sưu tầm, giữ gìn cẩn thận từ hàng chục năm qua. Đó là “40 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam”, “50 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam”, “Những văn kiện của Đảng và Nhà nước về công tác văn hóa quần chúng”,  “Phạm Văn Đồng với văn hóa dân tộc” và một số sách, tài liệu liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh...
 
Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền toàn văn của Đề cương văn hóa Việt Nam, ngành VH-TT&DL còn tổ chức tuần phim chào mừng từ ngày 28/2 - 6/3. Các phim do Bộ VH-TT&DL cung cấp, được các đội chiếu phim lưu động công chiếu tại 5 huyện miền núi trong tỉnh.

Theo giảng viên Nguyễn Thị Thu Hiền - Khoa Lý luận chính trị (Trường Đại học Tài chính - Kế toán), để phục vụ cho công tác nghiên cứu và giảng dạy, những tài liệu trưng bày đợt này của TVTH tỉnh rất có ý nghĩa đối với tôi và học sinh, sinh viên. Tôi rất ấn tượng với các gian trưng bày sách, báo, tạp chí về văn hóa với những góc nhìn đa diện, những giá trị văn hóa Việt Nam truyền thống và biến đổi, khẳng định những giá trị của Đề cương về văn hóa Việt Nam trong 80 năm qua.

 
Phó Giám đốc TVTH tỉnh Trần Thị Hưng cho biết, Đề cương về văn hóa Việt Nam ra đời năm 1943 được ví như tuyên ngôn, cương lĩnh đầu tiên của Đảng ta về văn hóa, có ý nghĩa khai sáng, mở đường cho lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; định hình những quan điểm, nguyên tắc cơ bản cho thời kỳ đó và tiếp tục được bổ sung, phát triển trong nhiều năm tiếp theo. Để bạn đọc tìm hiểu nhiều hơn những văn bản lịch sử về văn hóa, đợt trưng bày chuyên đề này sẽ được tổ chức đến hết tháng 4/2023.
 
Bài, ảnh: KIM NGÂN
 

.