Ra mắt bộ sách tranh Bác Hồ sống mãi

04:08, 27/08/2011
.

Đây là lần đầu tiên, những câu chuyện cảm động về Bác Hồ đã được thể hiện bằng một hình thức hoàn toàn mới mẻ - tranh truyện màu sinh động, hấp dẫn, phù hợp tâm lí tiếp thu của trẻ em lứa tuổi Nhi đồng.

Bộ sách gồm 20 cuốn là những kỉ niệm sâu sắc về cuộc đời hoạt động cách mạng và tấm lòng nhân ái của Bác. Năm cuốn đầu tiên trong bộ sách ra mắt lần này gồm: “Từ mái ấm Nà Lọm”, “Mệnh lệnh của Bác Hồ”, “Thăm làng cá Cát Bà”, “Cháu muốn xem nhà Bác”, “Hãy yêu thương các cháu”.
 
 
Qua những câu chuyện có thật được khắc hoạ bằng ngôn ngữ truyện tranh, hình ảnh Bác Hồ kính yêu hiện lên gần gũi, dung dị, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với thế hệ trẻ. Bộ sách đã nhận được sự đồng thuận, khuyến khích, và đóng góp hoàn thiện từ các nhà quản lí, các chuyên gia văn hóa và giáo dục.
 
Có mặt tại mỗi thư viện trường học, mỗi tủ sách gia đình, những ấn phẩm này sẽ giúp các em hiểu biết hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó sẽ là cẩm nang hữu ích để tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác", cần thiết trong hành trang của mỗi học sinh để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng danh chủ nhân tương lai của đất nước.
 
Theo VTV

.