Những cặp đôi trong phần 2 Lập trình cho trái tim

02:05, 25/05/2009
.
 Không còn sôi nổi trẻ trung như phần một, ở phần hai của bộ phim truyền hình được yêu thích này, khán giả sẽ được thấy cuộc sống gia đình của các bạn trẻ với những phức tạp, cám dỗ và cả… đổ vỡ.
Một cảnh trong Lập trình trái tim
Một cảnh trong Lập trình trái tim



“Đi sâu, khai thác tập trung hơn vào đời sống tâm lý nội tâm của các nhân vật khi họ bước chân vào cuộc sống gia đình với nhiều phức tạp, không chỉ nhóm kịch bản mà cả đạo diễn và êkip làm phim phần 2 đã phải đắn đo, suy nghĩ rất nhiều để làm sao cho việc “đổi tông” này vẫn lôi cuốn được khán giả” – đó là tâm sự của nhà biên kịch trẻ Nguyễn Thủy, Trưởng nhóm kịch bản phim Lập trình cho trái tim khi trò chuyện với VTC News về phần hai của bộ phim này.
 
“Nếu phần một là cuộc sống trẻ trung, tươi mới với những mối quan tâm chủ đạo về công việc, tình yêu của các nhân vật như: Hoàng Lâm, Vũ Vũ, Tùng "Giun đất", Tố Uyên… thì sang phần hai, sự quan tâm của họ lại tập trung trong từng gia đình, với những lo toan, những vấn đề tưởng như bé nhỏ nhưng lại đầy phức tạp mà họ phải đối diện hằng ngày.
 
Bên cạnh cặp Lâm- Vũ, phần hai còn có các cặp đôi: Tùng-Uyên, vợ chồng Mạnh "quặp", và đặc biệt sự xuất hiện của một cặp đôi nhí đáng yêu Minh Anh và "Bò rừng"… mỗi cặp đôi lại là một điển hình cho những người đã, đang, và sắp bước vào đời sống hôn nhân với đủ màu sáng tối.
 
Ở cuối phần 1, trải qua bao khó khăn, bao tình huống dở khóc dở cười đã khiến Vũ Vũ và Hoàng Lâm thực sự “tình trong như đã, mặt ngoài còn e”. Và dù bao lần “cứng đầu” không chịu thừa nhận tình cảm của mình, nhưng cuối cùng, tình yêu chân thật đã níu kéo và gắn kết họ với nhau trong một cuộc hôn nhân.
 
Nhưng thực tế đời sống hôn nhân đã khiến họ nhận ra rằng, chỉ riêng tình yêu thôi chưa đủ. Họ sẽ ra sao, với mỗi người là một cái tôi cá nhân mạnh mẽ đầy kiêu hãnh và tự ái? Tính cách đó vốn được “nuôi dưỡng” ở phần một, lại càng bộc lộ rõ hơn ở phần 2 khi hai người về với nhau trong một mái nhà. 
 
Không đơn giản chỉ là những vấn đề về tiền bạc, hay những chi phối từ quan hệ gia đình: mẹ chồng nàng dâu, chị dâu em chồng… mà những va chạm nho nhỏ về nếp sống, những mâu thuẫn trong quan niệm ứng xử, và những éo le bất ngờ của số phận cứ dần dần đẩy họ xa nhau. 
 
Và anh chàng Tùng "Giun đất" khù khờ, đẹp trai có còn hấp dẫn trong mắt cô vợ Tố Uyên xinh đẹp khi họ chung sống với một đứa con. (Ảnh: st)
 
Đều là những người thông minh, có năng lực trong công việc, đặc biệt với Vũ Vũ, ở phần hai, năng lực của cô bộc lộ nổi trội và liên tiếp đạt được những thành công. Là một chàng trai kiêu hãnh: đẹp trai, thành đạt và giàu ý tưởng nhưng luôn thua vợ mình một bậc đã khiến Hoàng Lâm khó tìm được sự tự tin khi ở bên một người cá tính và không chịu nhún nhường như Vũ Vũ.
 
Với Tùng- Uyên, mâu thuẫn của họ chính là bởi sự khác biệt về tính cách đã được gây dựng ngay từ phần 1 đã dần dần lộ rõ hơn. Chàng Tùng "Giun đất" vốn thông minh nhưng khù khờ, thiếu nhạy cảm, không có chí tiến thủ, chẳng mơ ước gì ngoài một cuộc sống bình lặng, không xáo trộn trong khi Uyên lại là một cô gái bề ngoài nhu mì, nhưng thực tế lại cá tính, mạnh mẽ, không yên phận, và một hình thức được quá nhiều người nhòm ngó.
 
Có thể ban đầu, sự khác biệt này lôi cuốn họ lúc yêu, nhưng khi sống bên nhau, có một mặt con, sự khác biệt dần lộ rõ, trong khi nỗ lực dung hòa lại quá ít ỏi, khiến không ít lần, cuộc hôn nhân của họ đứng bên bờ đổ vỡ…
 
Còn Mạnh "quặp", với người vợ sau nhiều lần sinh nở, sở hữu tính cách bạo lực và nóng nẩy của một “chúa sơn lâm” cùng một “bầy” con gái, khiến cũng không ít lần anh "đứng núi này trông núi nọ"…
 
Mạnh "quặp" liệu có mong muốn có một cậu con trai khi sống với một bầy con gái

 

Có lẽ, ở phần hai, chỉ có cặp đôi trẻ nhất: Minh Anh và "Bò rừng" là phần trong sáng nhất, tươi tắn nhất, đó là những cô cậu bé chưa thực sự chạm đến ngưỡng tình yêu và nhìn cuộc đời còn rất nhiều ảo tưởng… Nhưng chính sự trong sáng đó đã khiến không ít lần các cặp đôi phải thực sự nhìn nhận lại mình! Cặp đôi này là tuyến hài hước, luôn là “viện binh” mỗi khi Vũ và Lâm cơm không lành canh chẳng ngọt, nhưng đôi khi chính sự nhiệt tình và thiếu hiểu biết của họ đã thành… đại phá hoại!!!
 
Ở phần hai, với tông trầm hơn phần một và đi vào chiều sâu nội tâm của những cặp đôi, ê kip làm phim đã cố gắng làm cho Lập trình cho trái tim có sức hút và sự lôi cuốn riêng với từng mảng màu riêng biệt. Như chính nữ đạo diễn Nhuệ Giang đã có lần từng nói rằng, mỗi cặp đôi là một mảnh ghép trong bức tranh lớn về đời sống hôn nhân của những bạn trẻ… Mỗi mảnh ghép đó là một màu sắc khác nhau, cùng soi chiếu lẫn nhau, khiến cho bộ phim có một cái nhìn đa chiều, đa diện".  (VTC News) 

 

 

 

 

 

 


.