Khánh thành bể bơi tại Trường THCS Nghĩa Hà

02:09, 01/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.9, Trường THCS Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng hồ bơi để kịp phục vụ dạy bơi cho các em học sinh trong năm học 2016-2017 này.
Hồ bơi có diện tích diện tích 500 mét vuông, trong đó diện tích bể 325 mét vuông. Hồ bơi được thi công theo công nghệ hiện đại, sử dụng thép đóng tàu biển để lắp ghép. Hồ bơi đã được thiết kế hệ thống lọc tuần hoàn và khử trùng bằng các dung dịch an toàn cho sức khỏe.

 

Hồ bơi mới được khánh thành tại trường THCS Nghĩa Hà
Hồ bơi mới được khánh thành tại Trường THCS Nghĩa Hà
 
Công trình này được thực hiện trong thời gian gần 2 tháng, với tổng kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng và được đưa vào hoạt động trước thềm năm học mới 2016 – 2017.  Sắp tới, hơn 1.000 học sinh và thanh thiếu niên ven sông Trà Khúc, vùng phụ cận sẽ được tham gia các chương trình dạy kỹ thuật bơi an toàn, kỹ năng xử lý các sự cố khi bơi, cách cứu bạn khi bị đuối nước.
 
Ông Nguyễn Trọng Khải - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại & Chuyển giao Công nghệ K&H, TP. Đà Nẵng-một trong những doanh nghiệp đóng góp xây dựng, đồng thời đảm nhận thiết kế, thi công công trình trên-chia sẻ: "Việc đóng góp xây dựng hồ bơi để dạy bơi cho các em, bản thân tôi mong muốn giúp học sinh nơi đây tránh được tai nạn thương tâm và đáng tiếc như vừa qua".
 
Trước đó, ngày 15.4, có 9 em học sinh của Trường THCS Nghĩa Hà bị đuối nước ở sông Trà Khúc. Đây là vụ tai nạn thương tâm, để lại sự mất mát lớn cho phụ huynh cùng thầy và trò nhà trường. 
 
Tin, ảnh:  Đông  Huyền
 

.