Công ty TNHH may Vinatex Tư Nghĩa: Quan tâm chăm lo cho người lao động

02:10, 16/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Được thành lập và đi vào hoạt động cuối năm 2013 và sau đó mở rộng thêm các phân xưởng sản xuất, nên  số lượng lao động tăng từ 200 người lên trên 800 người. Đây cũng  là đơn vị giải quyết việc làm lớn nhất trên địa bàn huyện Tư Nghĩa.

TIN LIÊN QUAN

Là đơn vị có số lao động lớn, với khoản tiền trích nộp vào quỹ BHXH hiện nay khoảng 600 triệu đồng/tháng, luôn tạo áp lực lớn về tài chính đối với công ty. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho người lao động cũng như hoàn thành nghĩa vụ, hằng năm công ty luôn ưu tiên việc thực hiện nghĩa vụ trích nộp các khoản BHXH, BHYT cho người lao động đúng thời gian quy định.

 

Công nhân may ở Công ty may Vinatex Tư Nghĩa. Ảnh TL
Công nhân may ở Công ty may Vinatex Tư Nghĩa. Ảnh TL


Do tính chất công việc và số lượng lao động lớn, lao động chưa quen với phương thức sản xuất công nghiệp nên hàng tháng phát sinh biến động tăng, giảm lên đến hàng trăm lượt người lao động. Từ đầu năm đến nay, công ty đã tuyển dụng mới 332 lao động, giải quyết nghỉ việc 264 lao động, điều chỉnh lương tối thiểu vùng cho 554 lao động, giải quyết chế độ ốm đau, thai sản cho 18 lao động, truy thu BHXH, BHYT cho 195 lao động... Đến hết tháng 6.2014, công ty còn nợ 509,5 triệu đồng. Sau khi Đoàn kiểm tra BHXH tỉnh đến kiểm tra thì DN đã trích nộp 1,087 tỷ đồng vào tài khoản chuyên thu của BHXH huyện Tư Nghĩa.

Điều đó thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống của lãnh đạo công ty với người lao động nhằm để họ yên tâm làm việc với năng suất cao và gắn bó lâu dài với DN. Đồng thời đây cũng là sự nỗ lực rất lớn từ phía công ty trong thực hiện các chính sách, pháp luật về lao động, tiền lương, BHXH, BHYT theo quy định. Hiện nay, Công ty đang chuẩn bị mở rộng thêm một số dây chuyền sản xuất và lao động được tuyển dụng vào làm việc tại công ty sẽ lên con số hàng ngàn. Hy vọng, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH May Vinatex Tư Nghĩa sẽ tiếp tục phát triển, giải quyết công ăn việc làm, tạo thu nhập ổn định cho người lao động, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Đình Lâm
 


.